"สุวัจน์" ยันไทยเสียโอกาส เหตุฟีฟ่ายกเลิกใช้สนามบางกอกอารีน่า

กีฬา
7 พ.ย. 55
06:54
41
Logo Thai PBS
"สุวัจน์" ยันไทยเสียโอกาส เหตุฟีฟ่ายกเลิกใช้สนามบางกอกอารีน่า

ประธานอำนวยการจัดการแข่งขันฟุตซอลโลกไม่คิดว่าเป็นเกมการเมืองของฟีฟ่า กรณีไม่อนุมัติให้ใช้สนามบางกอกฟุตซอลอารีน่าจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก แต่ยอมรับประเทศไทยเสียโอกาสครั้งสำคัญ

การตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันทุกนัดที่สนามบางกอกฟุตซอลอารีน่าของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เป็นเพราะฟีฟ่ามีความกังวลด้านความปลอดภัย ซึ่งสภาพล่าสุดของสนามยังไม่สมบูรณ์ตามข้อตกลงระหว่างฟีฟ่า และ กรุงเทพมหานคร สาเหตุส่วนหนึ่งคาดว่า การตรวจสนามครั้งสุดท้ายในวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมานั้น แผนการซ้อมอพยพ และ ความปลอดภัยโดยรวมไม่เป็นที่พอใจ

แม้จะมีการตั้งข้อสังเกตว่า อาจมีเรื่องการเมืองอยู่เบื้องหลังการตัดสินใจของฟีฟ่าครั้งนี้แต่นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานอำนวยการจัดการแข่งขันยืนยันว่า ฟีฟ่าเป็นองค์กรระดับโลกซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองไทยอย่างแน่นอน โดยที่ผ่านมาเห็นความปรารถนาดีของฟีฟ่าในการช่วยเหลือไทยอย่างเต็มที่

แม้ว่าความล่าช้าของสนามจะไม่ส่งผลกระทบต่อการแข่งขันเพราะสนามอีก 3 แห่งที่เหลือสามารถรองรับการแข่งขันได้อย่างเพียงพอ แต่ผลกระทบที่เกิดขึ้นกับประเทศไทยด้านชื่อเสียงและภาพลักษณ์เป็นสิ่งสำคัญมากกว่า ผลเสียจากการสร้างสนามไม่เสร็จทำให้ไทยเสียโอกาสที่จะได้อวดสายตาชาวโลก รวมถึงส่งผลกระทบต่อโอกาสในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพกีฬาสำคัญในอนาคต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง