หุ้นไทยยังทรงตัว นักลงทุนรอประเมินผลเลือกตั้งสหรัฐฯ

เศรษฐกิจ
7 พ.ย. 55
06:55
106
Logo Thai PBS
หุ้นไทยยังทรงตัว นักลงทุนรอประเมินผลเลือกตั้งสหรัฐฯ

การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในครั้งนี้นโยบายเศรษฐกิจถือเป็นเรื่องสำคัญที่จะชี้ผลแพ้ชนะการเลือกตั้ง ซึ่งตลาดหุ้นทั่วโลก รวมถึงไทย ภาวะการซื้อขายยังไม่หวือหวามากนัก โดยคาดว่านักลงทุนกำลังรอทิศทางที่ชัดเจนของผู้ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐฯ

นายสมบัติ นราวุฒิชัย เลขาสมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ในไทย เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นของไทย เปิดตลาดวันนี้ (7 พ.ย.) เปลี่ยนแปลงไม่มาก โดยคาดว่า นักลงทุน จะรอดูทิศทางที่ชัดเจนของการเลือกตั้งประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐฯ พร้อมให้ความเห็นว่าหากประธานาธิบดีบารักโอบาม่า ได้รับชัยชนะ คงไม่ทำให้ตลาดหุ้นขานรับมากนัก เพราะเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ และเห็นว่าตลาดอาจจะปรับตัวลง เพราะนักลงทุนจะขายทำกำไรออกมา

แต่หาก “มิตต์ รอมนีย์” ชัยชนะ ตลาดอาจขานรับในเชิงบวก เนื่องจากมีนโยบายด้านภาษีที่จะเอื้อกับภาคธุรกิจ ในเรื่องของการตัดลดภาษี ซึ่งจะเป็นความหวังให้ภาคธุรกิจ ซึ่งจะส่งผลภาพรวมของตลาดหุ้นทั่วโลก และตลาดหุ้นไทย ในช่วงแรกประมาณ 1-2 เดือน และคงต้องมาประเมินการดำเนินนโยบาย

ทั้งนี้เศรษฐกิจของสหรัฐฯ มีความสำคัญกับเศรษฐกิจโลก ดูได้จากเงินตราสำรองระหว่างประเทศ ที่ทั่วโลกลงทุนในเงินสกุลดอลลาร์มากถึงร้อยละ 60 การเลือกตั้งครั้งนี้นโยบายเศรษฐกิจจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะชี้ผลแพ้ชนะ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง