ชาวอเมริกันในเชียงใหม่ร่วมยินดีผลเลือกตั้งสหรัฐฯ

ต่างประเทศ
7 พ.ย. 55
11:13
90
Logo Thai PBS
ชาวอเมริกันในเชียงใหม่ร่วมยินดีผลเลือกตั้งสหรัฐฯ

ชาวอเมริกันและประชาชนบางส่วนในจังหวัดเชียงใหม่ ให้ความสนใจผลการนับคะแนนเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา พร้อมแสดงความยินดีที่ นายบารัก โอบาม่า ชนะการเลือกตั้งเป็นสมัยที่ 2

ชาวอเมริกันในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเข้าร่วมกิจกรรม ติดตามผลการนับคะแนนเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยพายัพ ร่วมกับสถานกงสุลอเมริกัน ประจำจังหวัดเชียงใหม่จัดขึ้น ต่างแสดงความยินดี เมื่อทราบว่านายบารัก โอบามา ได้รับการเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐเป็นสมัยที่ 2

ตัวแทนนักธุรกิจชาวอเมริกันบอกว่า การเลือกตั้งประธานาธิบดีเป็นต้นแบบของประชาธิปไตยในโลก ที่ประชาชนเจ้าของสิทธิ์ เป็นผู้พิจารณาจากนโยบายพรรคอย่างแท้จริง

ขณะที่ รศ.สุจินดา เจียมศรีพงษ์ คณบดีคณะบริหารธุรกิจฯ ม.นเรศวร เชื่อว่า ชัยชนะของนายโอบาม่า ไม่ส่งผลต่อเศรษฐกิจ และการลงทุนของประเทศไทย เพราะไทยไม่ได้ให้ความสำคัญกับประเทศสหรัฐอเมริกามากนัก แต่จะพึ่งพาเศรษฐกิจจากทั่วโลก โดยเฉพาะประเทศในเอเชียมากกว่า

นายตานวิน ชาวพม่าที่ลี้ภัยทางการเมือง ใน อ.แม่สอด จ.ตาก เชื่อว่า ชัยชนะของนายโอบาม่า ไม่ทำให้สถานการณ์ในพม่าเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น เพราะ นายโอบามา มีนโยบายให้การรับรองรัฐบาลพม่า มากกว่าจะทำให้มีเกิดความเจริญในพม่าอย่างจริงจัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง