ส.ส.เพื่อไทยเผย"นักการเมือง-นักธุรกิจ"ลงขันลอบสังหาร"ทักษิณ"

การเมือง
7 พ.ย. 55
11:20
95
Logo Thai PBS
ส.ส.เพื่อไทยเผย"นักการเมือง-นักธุรกิจ"ลงขันลอบสังหาร"ทักษิณ"

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประกาศลงพื้นที่แม่สาย จ.เชียงราย ไปพบแหล่งข่าวเพื่อสอบถามข้อมูลเชิงลึก กรณีการลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พร้อมระบุให้ฝ่ายค้านตั้งกระทู้ถามสดสัปดาห์หน้า เพราะจะชี้แจงข้อมูลข้อเท็จจริงทั้งหมดให้ชัดเจน ขณะที่ 3 ส.ส.พรรคเพื่อไทย เปิดแถลงข่าวยืนยันข้อมูกการลอบสังหารเป็นเรื่องจริง พร้อมอ้างว่า พบข่าวการลงขันร่วมกันของกลุ่มน้ำเมา 6,000 ล้านบาท โดย 2,000 ล้านบาทเป็นนักการเมืองที่เข้าร่วมด้วย

ส.ส.พรรคเพื่อไทย นำโดย นายวรชัย เหมะ,นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ และนายสมคิด เชื้อคง ร่วมกันแถลงยืนยันความจริงกรณีข่าวการลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่จะเดินทางไปยัง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า โดยเป็นการร่วมลงขันกันของกลุ่มน้ำเมา 6,000 ล้านบาท ในจำนวนนี้มี 2,000 ล้านบาท นักการเมืองร่วมลงขันด้วย

ส.ส.พรรคเพื่อไทย ยืนยันว่าข้อมูลของนายพานทองแท้ ชินวัตร ที่แสดงความเห็นผ่านเฟซบุค เป็นข้อมูลข่าวที่ตรงกันทั้งในและต่างประเทศ พร้อมกันนั้นก็เรียกร้องให้รัฐบาลเดินหน้าตรวจสอบและสาวถึงผู้บงการ เพื่อดำเนินคดีให้ชัดเจน เพราะหวั่นเกรงว่าอาจจะมีกลุ่มที่ใช้โอกาสการอภิปรายไม่ไว้วางใจและการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยาม สร้างสถานการณ์และปลุกมวลชนล้มล้างรัฐบาล เหมือนในยุครัฐบาลพรรคไทยรักไทย

นอกจากนั้นยังแจ้งข้อมูลให้กลุ่มคนเสื้อแดง เตรียมพร้อมร่วมแสดงพลังปราบกบฎต้านรัฐประหารและปกป้องรัฐบาล ในวันที่ 16 พ.ย.ที่ จ.ขอนแก่น และวันที่ 18 พ.ย.ที่ จ.สมุทรปราการ

ขณะที่ ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยเพิ่มเติมกรณีลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ที่หนังสือพิมพ์บางฉบับลงข่าวพาดหัวว่าเตรียมจุดยิงจรวดอาร์พีจีตอนเครื่องบินลงว่า เป็นเรื่องจริง สอดคล้องกับข้อมูลที่ พ.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 รายงานให้ทราบ

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวเสริมว่าวันที่ 7 - 8 พ.ย.นี้ จะเดินทางไป จ.เชียงราย ซึ่งนอกจากมอบนโยบายปฏิบัติการแผ่นดินเพื่อเอาชนะยาเสพติดให้กับฝ่ายปฏิบัติแล้ว วันที่ 9 พ.ย.จะไปที่ด่านแม่สาย เพื่อพบกับแหล่งข่าวและจะสอบถามข้อมูลเชิงลึกเรื่องนี้ ดังนั้นหากฝ่ายค้านจะยื่นกระทู้ถามสด ให้รอเป็นสัปดาห์หน้า เพื่อจะได้คำตอบที่ชัดเจน

ขณะที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ แถลงปฏิเสธ กรณีที่พรรคเพื่อไทย กล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์ว่า มีส่วนร่วมในการลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมตอบโต้ว่า พรรคเพื่อไทย ไม่ควรกล่าวหาผู้ชุมนุมขับไล่รัฐบาลเป็นกบฎ เนื่องจากการชุมนุมเป็นการแสดงออกตามระบอบประชาธิปไตย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง