ผอ.สสท.ระบุพร้อมขับเคลื่อนวยุติความรุนแรงต่อเด็ก และสตรี

สังคม
7 พ.ย. 55
11:34
207
Logo Thai PBS
ผอ.สสท.ระบุพร้อมขับเคลื่อนวยุติความรุนแรงต่อเด็ก และสตรี

สำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ระบุ ทุกทุก 20 นาที คนไทยจะถูกกระทำความรุนแรง 1 คน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อย จึงขอความร่วมมือให้สื่อรณรงค์อย่างต่อเนื่องเพื่อให้สังคมเกิดความตระหนัก เนื่องในเดือนแห่งการยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี

คณะผู้บริหารจากสำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ติดเข็มกลัดรูปริบบิ้นสีขาว ให้กับคณะผู้บริหารองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (สสท.) ในกิจกรรมรณรงค์การยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี คนด้อยโอกาส และคนพิการ พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้สื่อช่วยรณรงค์การยุติความรุนแรงเพื่อให้สังคมเกิดความตระหนัก

นายสมชัย สุวรรณบรรณ ผู้อำนวยการ สสท. บอกว่า สสท.ต้องขับเคลื่อนไปสู่การเป็นสื่อสีขาว ปราศจากความรุนแรงต่อเด็ก สตรี คนพิการ และเป็นบทบาทสำคัญที่ สสท.เน้นมาโดยตลอด โดยเฉพาะการนำเสนอภาพข่าวกระทำความรุนแรงต่อเด็ก สตรี รวมถึงรายการต่างๆ ต้องเป็นรายการที่มีประโยชน์ สร้างสรรค์สังคม และปฏิบัติตามจริยธรรมอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ข้อมูลจากสำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัวระบุว่า ประเทศไทย กระทำความรุนแรงทางร่างกาย เป็นลำดับที่ 36 จากการสำรวจ 75 ประเทศทั่วโลก กระทำความรุนแรงทางเพศ เป็นลำดับที่ 7 และยอมรับได้กับการกระทำความรุนแรง เป็นลำดับที่ 2 โดยในทุกทุก 20 นาที จะมีผู้ถูกกระทำความรุนแรง 1 คน ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง