"ชุมพล" มั่นใจกรณีสนามฟุตซอล ไม่กระทบความเชื่อมั่นเรื่องกีฬาของไทยในอนาคต

กีฬา
8 พ.ย. 55
11:07
52
Logo Thai PBS
"ชุมพล" มั่นใจกรณีสนามฟุตซอล ไม่กระทบความเชื่อมั่นเรื่องกีฬาของไทยในอนาคต

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามั่นใจว่าการที่ฟีฟ่า ไม่ให้ใช้สนามบางกอกฟุตซอล อารีน่า ไม่ส่งผลกระทบใดๆต่อการขอเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาอนาคต

นาย ชุมพล ศิลปอาชา รมว. กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ตอบกระทู้สดของนาย จิรายุ ห่วงทรัพย์ สมาชิกสภาผู้เเทนราษฏร จากพรรคเพื่อไทย เรื่องการที่ฟีฟ่า ไม่อนุญาตให้ไทย ใช้สนาม บางกอกฟุตซอล อารีน่า ในการแข่งขันรอบน็อคเอ้าท์ ว่าจะส่งผลกระทบอะไรในเรื่องความเชื่อมั่นจากองค์กรกีฬาระดับโลกต่างๆ ถ้าไทยจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพกีฬาระดับชิงแชมป์โลก ในอนาคต ซึ่งเรื่องนี้ นาย ชุมพล บอกว่า ปัญหาสนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า จะไม่สงผลกระทบมากมายให้กับวงการกีฬาไทย แต่เรื่องนี้ถือเป็นบทเรียนที่ต้องนำไปแก้ไข โดยเฉพาะการประสานงานกับระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวของ พร้อมกับยืนยันว่าไทย มีแผนที่จะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬา เอเชี่ยน เกมส์ ด้วย

นอกจากนี้ นาย จิรายุ ได้แสดงความเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย หลังที่ทาง กรุงเทพมหานคร เตรียมจะจัดกิจกรรมและการแสดงคอนเสิร์ต ที่สนาม บางกอกฟุตซอล อารีน่า ในวันเสาร์นี้รวมไปถึงการร้องต่อ ป.ป.ช. และ สตง. เรื่องการก่อสร้างสนามแห่งนี้อีกด้วย

อย่างไรก็ตามนาย จิรายุ ต้องการให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องรีบทำความเข้าใจกับฟีฟ่า หลังจากที่ทาง กทม. ออกมาอ้างว่า ฟีฟ่า ไม่อนุญาต ให้ใช้สนามเนื่องจากไม่พอใจที่ห้องรับรองของฟีฟ่า ภายในสนาม บางกอกฟุตซอล อารีน่า สร้างไม่เสร็จตามกำหนด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง