ทราเวล เดลี่ นิวส์หวั่นไทยจัด "เวิล์ด เอ็กซ์โป 2020" ไม่ได้ หลังสร้าง "บางกอก ฟุตซอล อารีน่า" ไม่ทัน

กีฬา
8 พ.ย. 55
11:28
70
Logo Thai PBS
ทราเวล เดลี่ นิวส์หวั่นไทยจัด "เวิล์ด เอ็กซ์โป 2020" ไม่ได้ หลังสร้าง "บางกอก ฟุตซอล อารีน่า" ไม่ทัน

เว็บไซต์ต่างประเทศตั้งคำถามถึงศักยภาพของประเทศไทย ในการจัดงานระดับโลก หลังจากที่ไม่ประสบความสำเร็จในการก่อสร้างสนาม บางกอกฟุตซอล อารีน่า ได้ทันการแข่งขัน

เว็บไซต์ทราเวล เดลี่ นิวส์ ฉบับเอเชีย รายงานข่าวเมื่อเช้าที่ผ่านมา(8 พ.ย.) เรื่องการที่ไทย ในฐานะเจ้าภาพการแข่งขันฟุตซอลโลก ไม่ประสบความสำเร็จ ในการใช้สนาม บางกอก ฟุตซอล อารีน่า ในการแข่งขันครั้งนี้ เนื่องจากทางฟีฟ่า มีความเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย หลังจากที่มีการเร่งรีบในการก่อสร้างแบบทั้งวันทั้งคืน ด้วยแรงงานกว่า 2,500 คน

เว็บไซต์นี้ได้อ้างว่า ไทยได้ลงทุนกับสนามแห่งนี้เป็นเงินกว่า 43 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่กลับไม่ได้ใช้งาน ถือเป็นเรื่องความเสียหายต่อความมั่นใจ และเป็นเรื่องน่าอับอาย ในสายตาต่างประเทศ ทั้งๆที่ ไทย ใช้โครงการของสนามแห่งนี้เป็นตัวชูโรง ในการขอเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน และได้รับชัยชนะเหนือคู่แข่งในการร่วมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ ไม่ว่าจะเป็น จีน อิห่ราน อาเซอร์ไบจาน สาธารณรัฐเช็กและ กัวเตมาลา

นอกจากนี้ เว็บไซต์ดังกล่าวยังตั้งคำถามต่อไปว่า จากประเด็นเรื่องการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลโลก ที่ถือเป็นงานขนาดเล็ก แต่ยังเกิดปัญหาสนามเสร็จไม่ทันเวลา และประเทศไทย จะมีศักยภาพมากพอที่จะเป็นเจ้าภาพจัดงานที่ใหญ่กว่านี้ได้หรือไม่ รวมไปถึงอีกหลายโครงการที่ใช้เวลานับ 10 ปีกว่าเสร็จสิ้นโครงการ ไม่ว่าจะเป็น สนามบินสุวรรณภูมิ รถไฟฟ้าความเร็วสูงเส้นทางกรุงเทพ-เชียงใหม่ หรือ โครงการภูเก็ต คอนเวนชั่นเซนเตอร์

เว็บไซต์ทราเวล เดลี่ นิวส์ ยังตั้งข้อสังเกตในประเด็นที่ประเทศไทย ต้องการจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน เวิล์ด เอ็กซ์โป ในปี 2020 ซึ่งถือเป็นงานใหญ่ระดับโลก และใช้เงินมหาศาลในการเตรียมงาน ประเทศไทยจะมีความสามารถในการรับงาน เช่นนี้ได้จริงหรือไม่ เมื่อเทียบกับงานฟุตซอลโลก ที่ยังเล็กกว่าหลายเท่า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง