สื่อมวลชนถูกข่มขู่ หลังเสนอข่าว "น้ำมันเถื่อน" ในพื้นที่ภาคใต้

ภูมิภาค
8 พ.ย. 55
11:32
104
Logo Thai PBS
สื่อมวลชนถูกข่มขู่ หลังเสนอข่าว "น้ำมันเถื่อน" ในพื้นที่ภาคใต้

หลังการนำเสนอข่าวปัญหาการลักลอบนำเข้าน้ำมันเถื่อนในพื้นที่ภาคใต้ ทำให้สื่อมวลชนหลายแห่งถูกข่มขู่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย และดูแลพื้นที่อย่างเข้มงวด

กรณีคณะทำงานแก้ปัญหาภัยแทรกซ้อน ดำเนินการจับกุมและยึดทรัพย์เครือข่ายค้าน้ำมันเถื่อน ในหลายพื้นที่ของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำให้หน่วยงานด้านความมั่นคง เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองโฆษก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ระบุว่า ขณะนี้เพิ่มมาตรการดูแลพื้นที่เป็นพิเศษ ป้องกันกลุ่มเครือข่ายค้าน้ำมันเถื่อน ก่อเหตุรุนแรงตอบโต้การจับกุมของเจ้าหน้าที่

จากการตรวจสอบข้อมูล พบความเชื่อมโยงระหว่างกลุ่มแนวร่วมกับผู้ค้าน้ำมันเถื่อน หรือ ธุรกิจผิดกฎหมายอย่างอื่น ในลักษณะให้เงินสนับสนุน ทำให้การแก้ปัญหาความไม่สงบทำได้ยาก เพราะกลุ่มขบวนการมีแหล่งทุน โดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 จะนำข้อเท็จจริงทั้งหมด มากำหนดยุทธศาสตร์เพื่อแก้ไขปัญหา

ส่วนเหตุการณ์ที่สื่อมวลชนใน จ.สตูล ถูกข่มขู่หลังนำเสนอข่าวน้ำมันเถื่อน ล่าสุดตำรวจกองบังคับการสืบสวนภูธรภาค 9 เข้าสอบปากคำผู้สื่อข่าวของไทยพีบีเอส ประจำ จ.สตูล และผู้สื่อข่าว ทีเอ็นเอ็น 24 จ.สตูล เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมเตรียมเพิ่มการดูแลให้สื่อมวลชนในพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง