วิศวกรรมสถานฯยืนยันไม่ได้ให้การรับรองการสร้างสนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า

กีฬา
8 พ.ย. 55
11:41
184
Logo Thai PBS
วิศวกรรมสถานฯยืนยันไม่ได้ให้การรับรองการสร้างสนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า

วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยยืนยันไม่ได้ให้การรับรองการก่อสร้างสนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า พร้อมชี้ฟีฟ่ายกเลิกใช้สนามจากประเด็นเรื่องของอัคคีภัยเป็นหลัก

หลังจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่ายกเลิกใช้สนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า และเมื่อวานนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เปิดใจประเด็นดังกล่าวไปแล้ว ล่าสุดยังมีประเด็นตามมามากมาย และหนึ่งหน่วยงานที่โดนหางเลข คือวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ซึ่งได้ชี้แจ้งกับทีมข่าวกีฬาไทยพีบีเอสว่า งานก่อสร้างต่างๆ วิศวกรรมสถานไม่มีสิทธิ์จะให้การรับรองใดๆ เนื่องจากไม่ใช่หน้าที่ขององค์กร เช่นเดียวกับสนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า แต่ยอมรับว่าทางกรุงเทพมหานครได้ขอความร่วมมือมา และได้ให้คำแนะนำไปหลายเรื่อง โดยกรุงเทพมหานครก็ได้ปฏิบัติตามทั้งหมด สำหรับสาเหตุที่ฟีฟ่าไม่รับรองนั้นน่าจะเป็นเพราะเรื่องของเวลาในการก่อสร้างที่ส่งผลให้องค์ประกอบส่วนของการป้องกันอัคคีภัยไม่เสร็จเป็นประเด็นหลักที่ฟีฟ่าพิจารณายกเลิกใช้สนาม

นอกจากเรื่องความปลอดภัยในส่วนของอัคคีภัยแล้วยังมีประเด็นอื่นเสริมด้วย โดยรายละเอียดต่างๆ วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย จะมีการแถลงข่าวพร้อมกับชี้แจงทุกประเด็นในวันพรุ่งนี้ ที่สมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย เวลา 10.30 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง