"ไทยพีบีเอส" คว้า 4 รางวัลตาราอวอร์ด

Logo Thai PBS
"ไทยพีบีเอส" คว้า 4 รางวัลตาราอวอร์ด

สื่อมีส่วนช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้สังคม คือที่มาของรางวัลตาราอวอร์ด โดยปีนี้ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสคว้ามาได้ถึง 4 รางวัลจากหลากหลายรายการคุณภาพในฐานะองค์กร และผู้สร้างสรรค์รายการที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับสังคม

กว่าจะเปลี่ยนพื้นที่มุมหนึ่งของบ้านให้เป็นที่ปลูกต้นไม้ และผักสวนครัว แท้ ชินทศักดิ์ ต้องใช้ความพยายามไม่น้อยทุ่มเทให้กับงานอดิเรกที่ชื่นชอบ แม้จะอยู่ในวัยหลังเกษียณ และร่างกายไม่สมบูรณ์เพราะประสบอุบัติเหตุจนทำให้ต้องเสียขา แต่ชายวัย 75 ปีก็ใจสู้ไม่เคยท้อ จึงยังมีความสุขได้ เนื้อหาส่วนหนึ่งของรายการลุยไม่รู้โรย ทางไทยพีบีเอส ที่สร้างความประทับใจให้ผู้ชม ไม่ต่างกับอีกหลายๆ ตอนที่นำเสนอบุคคลตัวอย่างที่สร้างแรงบันดาลใจ และเป็นกำลังใจให้ผู้สูงวัย

เช่นเดียวกับรายการพื้นที่ชีวิต ที่สอดแทรกข้อคิดธรรมะใกล้ตัว ในมุมมองคนรุ่นใหม่ยังมีรายการครอบครัวเดียวกัน และรายการสถานีประชาชน คือรายการโทรทัศน์ที่ออกอากาศทางไทยพีบีเอสและคว้ารางวัลตาราอวอร์ด ประจำปี 2555

ศิรพันธ์ วัฒนจินดา (นุ่น) ผู้ดำเนินรายการพื้นที่ชีวิต กล่าวว่า ในฐานะที่เราก็ทำงานด้านนี้ โอกาสที่เรานำสิ่งดีๆ ให้คนดูมันง่าย มันเห็นเป็นภาพ ก็เป็นส่วนหนึ่งที่เราต้องรับผิดชอบทำให้สังคมมันบาลานซ์ขึ้น

สราวุธ เฮ้งสวัสดิ์ (นิ้วกลม) ผู้ดำเนินรายการพื้นที่ชีวิต กล่าวว่า ความคิดเห็นที่เราต้องการมากๆ คือความคิดที่เปิดรับความคิดที่แตกต่าง เพราะว่าถ้าสังคมอยู่ด้วยความคิดที่สุดโต่ง สุดขั้วไปคนละทางเนี่ย มันยากที่จะสามารถอยู่ร่วมกันได้ พูดถึงรายการพื้นที่ชีวิตก็เป็นรายการที่สะท้อนตัวอย่างความคิดความเชื่อที่แตกต่างหลากหลายให้สังคมได้เห็น

ดร.วุฒิ ลีลากุศลวงศ์ รองผู้อำนวยการ องค์การกระจายเสียงวิทยุและโทรทัศน์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า พันธกิจอันนึงของสื่อ โดยเฉพาะสื่อสาธารณะอย่างไทยพีบีเอสก็คือการสร้างสังคมคุณภาพ และคุณธรรม ยกระดับสังคมประชาธิปไตยขึ้น ที่สำคัญที่สุดคือการมีส่วนร่วม ช่วยให้สังคมมีโอกาส ได้เข้าถึง ช่วยเหลือในลักษณะต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น สามารถที่จะสร้างขวัญ สร้างแรงบันดาลใจ สามารถที่จะทำให้คนดูรายการต่างๆ มีภาวะฉุกคิด

นอกจาก 4 รายการคุณภาพทางไทยพีบีเอสแล้ว ยังมีคนในวงการบันเทิงที่นำหลักธรรมมาปรับใช้ในการดำเนินชีวิต และได้รับคัดเลือกให้รับรางวัล เช่น สรพงษ์ ชาตรี และ ธนชัย อุชชิน หรือป๊อด โมเดิร์นด๊อก รางวัลตาราอวอร์ดมาจากความร่วมมือของเสถียรธรรมสถาน และไทยพีบีเอสที่จัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลให้สื่อมวลชน และคนในวงการบันเทิง และบุคคลในอีกหลายอาชีพที่สร้างประโยชน์เพื่อสังคมด้วยการให้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง