ปชช.และผู้ใกล้ชิดร่วมไว้อาลัยนายกเทศมนตรีนครสงขลา

ภูมิภาค
8 พ.ย. 55
13:55
65
Logo Thai PBS
ปชช.และผู้ใกล้ชิดร่วมไว้อาลัยนายกเทศมนตรีนครสงขลา

การเสียชีวิตของนายกเทศมนตรีนครสงขลา จากการถูกลอบยิงสำหรับผู้มีโอกาสร่วมงานใกล้ชิดกลุ่มหนึ่ง มองว่านี่เป็นการสูญเสียบุคลากรที่เป็นนักพัฒนาท้องถิ่นคนสำคัญ และยังส่งผลให้หลายโครงการในการพัฒนาเมืองสงขลาสะดุดลง โดยหลังการจากไปของนายพีระวันนี้ประชาชนกลุ่มหนึ่งได้จัดกิจกรรมไว้อาลัยให้กับความสูญเสียครั้งนี้

ดอกไม้ และข้อความต่างๆ ถูกวางไว้เพื่อแสดงความอาลัยต่อการจากไปของนายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา ซึ่งถูกลอบยิงเสียชีวิตหน้าสำนักงานสงขลาฟอรั่ม เมื่อคืน (7 พ.ย.) ที่ผ่านมา โลกออนไลน์อย่างเฟสบุ๊ค ก็มีประชาชนเข้ามาแสดงความเสียใจ และความเห็นต่อการจากไปของ นายพีระเช่นกัน

นายพีระ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยมหิดล และระดับปริญญาโทจากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ในปี 2546 ก่อนเดินเข้าสู่เส้นทางการเมืองท้องถิ่น โดยเริ่มต้นที่ตำแหน่งรองนายกเทศมนตรีนครสงขลา และรองนายก อบจ.สงขลา ก่อนได้รับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีนครสงขลาเป็นสมัยแรกในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2552

ความมุ่งมั่นในการพัฒนางานด้านสุขภาพ และสิ่งแวดล้อม ทำให้นายพีระได้รับโล่รางวัลจากมูลนิธิสหพันธ์สันติสากล เมื่อต้นปี และยังเป็นผู้สนับสนุนโครงการที่เกี่ยวกับการพัฒนาเยาวชนหลายโครงการที่อาจต้องสะดุดลงหลังนายพีระเสียชีวิตสำหรับผู้ใกล้ชิดที่ได้มีโอกาสร่วมงานหลายคน นี่จึงถือว่าเป็นการสูญเสียบุคคลากรที่เป็นนักพัฒนาคนสำคัญในท้องถิ่น

ขณะที่บรรยากาศพิธีรดน้ำศพนายพีระ ซึ่งจัดขึ้นที่วัดแหลมทราย อำเภอเมือง จังหวัดสงขลาช่วงเย็นที่ผ่านมา มีประชาชน และนักการเมืองมาร่วมงานจำนวนมาก ส่วนกำหนดพระราชทานเพลิงศพนายพีระจะมีขึ้นในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง