"ซูเปอร์กรุ๊ป" อีกหนทางที่นักดนตรีเลือกใช้เป็นจุดขาย

Logo Thai PBS
"ซูเปอร์กรุ๊ป" อีกหนทางที่นักดนตรีเลือกใช้เป็นจุดขาย

ไม่ใช่เรื่องง่ายที่นักดนตรีระดับโลกจากต่างสังกัดจะมาแสดงร่วมกัน แต่ปัจจุบันที่ศิลปินพยายามหาหนทางเพื่อพื้นที่ในวงการเพลง การสร้างซูเปอร์กรุ๊ปจึงเป็นอีกหนทางที่นักดนตรีเลือกใช้เป็นจุดขาย ซึ่งผลที่ได้คือความหลากหลายทางดนตรีที่ท้าทายสำหรับแฟนเพลง

A Change of Seasons ผลงานของ Dream Theater ที่แฟนเพลงคุ้นเคยมากว่า 10 ปี ถูกนำมาบรรเลงด้วยสมาชิกที่ต่างไปจากเดิมในชื่อวง PSMS ซึ่งเป็นการรวมตัวของสุดยอด 4 นักดนตรีที่มีอดีตอันยิ่งใหญ่กับหลายวง ซึ่งวันนี้มาพิสูจน์ฝีมืออีกครั้งในการก่อตั้งวงดนตรีที่มีจุดขายที่ความสามารถของสมาชิกที่ล้วนเป็นสุดยอดของวงการ

PSMS ประกอบด้วย Mike Portnoy อดีตมือกลองวง Dream Theater ที่คว้ารางวัลจากนิตยสาร Modern Drummer ถึง 26 ครั้ง Derek Sherinian อดีตมือคีบอร์ดของ Dream Theater ซึ่งนิตยสาร Keyboard Magazine ยกย่องให้เป็นคีบอร์ดฮีโร่ของคนรุ่นใหม่

Tony MacAlpine นักกีตาร์สายนีโอคลาสสิกที่เคยร่วมงานกับ Sherinian ในวง Planet X และ Billy Sheehan มือเบสวง Mr. Big ผู้ชนะรางวัล Best Rock Bass Player จากนิตยสาร Guitar Player ถึง 5 สมัย จากลีลาการบรรเลงอันเหนือชั้น ซึ่งเดิมทางวงต้องการเปิดการแสดงเพียงไม่กี่รอบ แต่ผลตอบรับที่ดีเกินคาดนำมาซึ่งการเดินสายทัวร์ทั้งในยุโรป และเอเชีย

การหันมาสร้างซูเปอร์กรุ๊ปกำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน และเป็นโอกาสของศิลปินได้ทดลองสร้างสรรค์นอกเหนือจากสิ่งที่แฟนเพลงคุ้นเคย ซึ่งการแสดงของ PSMS คือตัวอย่างของการต่อยอดความคิดสร้างสรรค์จากกรอบเดิมๆ ไปสู่งานดนตรีที่หลากหลาย และเต็มเปี่ยมไปด้วยความท้าทาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง