ผบ. กองกำลังผาเมือง จ่อ"ยาบ้า" 500 ล้านเม็ดทะลักเข้าไทย

ภูมิภาค
9 พ.ย. 55
05:03
112
Logo Thai PBS
 ผบ. กองกำลังผาเมือง จ่อ"ยาบ้า" 500 ล้านเม็ดทะลักเข้าไทย

ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ยอมรับว่าบริเวณพื้นที่ตามแนวชายแดนมีจำนวนยาบ้าถึง 500 ล้านเม็ดที่เตรียมลักลอบนำเข้าประเทศไทย ขณะที่เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด มอบนโยบายให้แก่เจ้าหน้าที่สกัดกั้นยาเสพติดแนวชายแดนไทย พม่า สกัดกั้นยาบ้า 500 ล้านเม็ด

หน่วยงานใน 17 จังหวัดภาคเหนือ ร่วมประชุมปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดตามแนวชายแดนไทย พม่า จากร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี โดยเน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานสกัดกั้นยาเสพติดและใช้มาตรการยึดทรัพย์ตรวจสอบการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร รวมถึงสกัดกั้นแหล่งผลิตนอกประเทศ

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ปปส.) บอกว่าเตรียมเดินทางไปยังพม่า เพื่อประสานความร่วมมือปราบปรามยาเสพติด โดยเฉพาะการติดตามจับกุม พ.ท.ยี่เซ ซึ่งเป็นเครือข่ายเดียวกับ ด.ท.มนัส เสือโพธิ์ ตำรวจสังกัดสถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น ที่เจ้าหน้าที่ยึดยาบ้าได้กว่า 1 ล้าน 8 แสนเม็ด

ขณะที่ พล.ต.สมศักดิ์ นิลบรรเจิดกุล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ระบุว่า ขณะนี้แนวชายแดนไทย พม่า มียาบ้าประมาณ 500 ล้านเม็ด ที่กลุ่มผู้ค้าเตรียมทยอยลักลอบนำเข้าและใช้ประเทศไทยเป็นเส้นทางผ่าน โดยพื้นที่ตอนเหนือในฝั่งพม่าตรงข้ามกับภาคเหนือของไทยยังมีโรงงานผลิตอยู่ถึง 6 แห่ง ที่สามารถผลิตยาบ้าได้วันละ 6 แสนเม็ด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง