ตร.จำลองเหตุการณ์กลุ่มมือปืน 2 คน ก่อเหตุยิงนายกฯเทศบาลนครสงขลา

ภูมิภาค
9 พ.ย. 55
06:19
68
Logo Thai PBS
ตร.จำลองเหตุการณ์กลุ่มมือปืน 2 คน ก่อเหตุยิงนายกฯเทศบาลนครสงขลา

สำนักงานตำรวจแห่งชาติจัดส่งกำลังตำรวจกองปราบปราม ลงพื้นที่ร่วมคลี่คลายคดียิงนายกเทศมนตรีเทศบาลนครสงขลากับตำรวจในพื้นที่ โดยประเด็นการสืบสวน ยังคงมุ่งเป้าไปที่เรื่องความขัดแย้งกับนักการเมืองในพื้นที่อย่างรุนแรง ขณะเดียวกันตำรวจจำลองเหตุการณ์ ขณะกลุ่มมือปืนก่อเหตุ

เจ้าหน้าที่จำลองเหตุการณ์กลุ่มมือปืน 2 คน ขณะก่อเหตุยิงนายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีเทศบาลนครสงขลาโดยมือปืนคนหนึ่งก่อเหตุส่วนอีกคนหนึ่งนั่งในลักษณะคุมเชิง โดยก่อนเกิดเหตุนายพีระ กำลังเดินทางกลับออกมาจากการประชุมร่วมกับเครือข่ายพลเมือง โดยมีางพรรณิภา โสถิพันธ์ ตัวแทนสงขลาฟอรั่มเดินทางออกมาส่งนายพีระ แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ

วันนี้พล.ต.อ.รชต เย็นทรวง ที่ปรึกษา สบ.10 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ และเดินทางไปตรวจสอบยังสถานีวิทยุสมิหลาเรดิโอ โดยพล.ต.อ.รชต ยอมรับว่า คดีมีความคืบหน้าไปมาก เพราะจากการสอบปากคำพยานและหลักฐานที่พบค่อนข้างชัดเจน ในวันนี้ (9 พ.ย.)จะมีการประชุมสรุปแนวทางการสืบสวนคดี ซึ่งทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้เร่งคลี่คลายคดี พร้อมส่งกำลังตำรวจกองปราบปราม ลงพื้นที่ร่วมคลี่คลายคดี

ขณะเดียวกันตำรวจได้เร่งติดตามกลุ่มมือปืน โดยเน้นเป้าหมายไปยังซุ้มมือปืนในอำเภอระโนด จังหวัดสงขลา จากข้อมูลสืบสวนพบว่า หนึ่งในกลุ่มมือปืน เป็นอดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าบอน ที่กำลังอยู่ระหว่างหลบหนีคดีฆ่าคนตาย เช่นเดียวกับปมความขัดแย้ง เจ้าหน้าที่ยังเร่งสืบสวนการก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้า ที่ทำให้นายพีระ ขัดแย้งกับนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา รวมถึงการทุจริตในสำนักงานเทศบาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง