ประชาชนจังหวัดชายแดนใต้ยังไม่มั่นใจเปิดร้านค้าวันศุกร์

ภูมิภาค
9 พ.ย. 55
06:21
86
Logo Thai PBS
ประชาชนจังหวัดชายแดนใต้ยังไม่มั่นใจเปิดร้านค้าวันศุกร์

ตลาดสดหลายแห่งในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังมีแม่ค้ามาเปิดร้านค้ากันบางตา เพราะยังเชื่อกระแสข่าวลือข่มขู่ทำร้ายหากเปิดกิจการในวันศุกร์ มีเพียงตลาดสดในเขตเทศบาลนครยะลา ที่ร้านค้าเปิดร้านเพิ่มขึ้นเกือบปกติ แต่กลับไม่มีประชาชนไปจับจ่าย

ตลาดรถไฟและตลาดสดพิมลชัย ในเขตเทศบาลนครยะลา จังหวัดยะลา บรรดาร้านค้าเริ่มจำหน่ายสินค้ากันเกือบปกติ โดยเฉพาะอาหารสด หลังตลอด 2 เดือนที่ผ่านมาเกิดกระแสข่าวลือข่มขู่ทำร้ายหากมีการเปิดกิจการในช่วงวันศุกร์ ครอบคลุมทั่วพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอ ของ จ.สงขลา

แต่บรรยากาศการจับจ่ายกลับยังไม่คึกคักเท่าที่ควร เนื่องจากประชาชนส่วนหนึ่งยังไม่มั่นใจในความปลอดภัย แม้จะการจัดกำลังเจ้าหน้าที่คอยดูแลอำนวยความสะดวกทั้งภายในและรอบตลาด

ขณะที่แผงขายของภายในตลาดเทศวิวัฒน์ เขตเทศบาลปัตตานีพบว่า ช่วงเช้าวันนี้แม่ค้าบางรายยังไม่กล้านำอาหารไปขาย เนื่องจากยังกังวลในข่าวลือ แม้ภาครัฐจะร่วมกันรณณรงค์เพื่อสร้างความมั่นให้ประชาชน

เช่นเดียวกับที่จังหวัดนราธิวาสที่พบว่า ตลาดพื้นที่รอบนอกหลายแห่งโดยเฉพาะย่านชุมชนมุสลิมยังมีแม่ค้านำของมาขายไม่มากนัก

ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุลอบยิงครูโรงเรียนตลาดนัดต้นมะขาม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ขณะขี่รถจักรยานยนต์เดินทางมาโรงเรียน ทำให้นายสุกฤษ กิจถิเดช และนางวันเพ็ญ จันทร์แก่น ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มแนวร่วมหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง