เตรียมหารือมาตรการรักษาความปลอดภัยครูที่ จ.ปัตตานี หลังเกิดเหตุคนร้ายลอบยิง

ภูมิภาค
10 พ.ย. 55
02:49
94
Logo Thai PBS
เตรียมหารือมาตรการรักษาความปลอดภัยครูที่ จ.ปัตตานี หลังเกิดเหตุคนร้ายลอบยิง

การค้าขายวันศุกร์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ผู้ค้าบางส่วนยังไม่กล้าเปิดร้านขายสินค้า เนื่องจากไม่มั่นใจความปลอดภัย ขณะที่จังหวัดปัตตานีเตรียมหารือเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยครู หลังครูสองคนถูกยิงขณะเดินทางไปสอนหนังสือเมื่อเช้าวานนี้ ( 9พ.ย.)

นางวันเพ็ญ จันแก่น และนายสุกิจ ฤทธิเดช ครูโรงเรียนตลาดนัดต้นมะขาม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ยังรักษาอาการบาดเจ็บในโรงพยาบาลศูนญ์ยะลา หลังถูกผู้ก่อเหตุ 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ใช้ปืนยิงบาดเจ็บ ขณะเดินทางไปสอนหนังสือเมื่อเช้าวานนี้ ซึ่งทั้ง 2 คนมีอาการดีขึ้น

ล่าสุดนายเลิศเกียรติ วงศ์โพธิพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเข้าเยี่ยมอาการและให้กำลังใจครูทั้งสองคน พร้อมเตรียมหารือกับหน่วยงานความมั่นคงเพื่อเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยครู

ส่วนบรรยากาศการค้าขายวันศุกร์ ในจังหวัดปัตตานี ผู้ค้าบางคนไม่กล้าเปิดร้านค้า หลังมีกระแสข่าวเรื่องการข่มขู่ทำร้ายหากเปิดกิจการในวันศุกร์ แต่วันนี้ถือว่ามีร้านค้าเปิดให้บริการเพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อนร้อยละ 70 จากเดิม เพียงร้อยละ 50

ขณะที่ผู้ค้าในตลาดสดพิมลชัย จังหวัดยะลา นำสินค้ามาวางขายเกือบเป็นปกติแล้ว แต่มีประชาชนมาเลือกซื้อบางตา แม้จะมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัย แต่ยังไม่สามารถสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง