เพื่อไทยเตรียมยื่น "สตง.-ปปช." ตรวจสอบกทม.ใช้งบ1.4พันล้านสร้างสนามฟุตซอลโลก

การเมือง
10 พ.ย. 55
05:53
84
Logo Thai PBS
เพื่อไทยเตรียมยื่น "สตง.-ปปช." ตรวจสอบกทม.ใช้งบ1.4พันล้านสร้างสนามฟุตซอลโลก

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเตรียมฟ้องร้องฟีฟ่ากรณีไม่อนุญาตให้ใช้สนามบางกอกฟุตซอล อารีน่า การแข่งขันฟุตซอลโลก โดยให้เหตุผลว่า สร้างความเสียหายกับ กทม. แต่ย้ำว่า ไม่ต้องการมีข้อพิพาทกับฟีฟ่า แต่หากได้รับผลกระทบจำเป็นต้องดำเนินการ ขณะที่ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลเตรียมเสนอ สตง.ตรวจสอบงบสร้างสนาม 1,400 ล้านบาท

ความคืบหน้ากรณีสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่าไม่อนุญาตให้ใช้สนามบางกอก ฟุตซอล อารีนา ย่านหนองจอกเป็นสนามแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก ล่าสุด ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า การประกาศยกเลิกใช้สนามของฟีฟ่าไม่มีความชัดเจนเพราะเป็นการประกาศที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ยังไม่ได้ประกาศที่ประเทศไทยอย่างเป็นทางการ และฟีฟ่าไม่ได้ส่งหนังสือแจ้ง กทม.โดยตรงด้วยถือเป็นการดูถูกคนไทย อีกทั้งตนเองเป็นส่วนหนึ่งที่ขับเคลื่อนให้เกิดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลกการกระทำดังกล่าวถือว่าไม่ให้เกียรติกัน

โดยตอนนี้ทีมกฎหมายได้เตรียมข้อมูลไว้แล้วแต่รอดูความชัดเจนจากฟีฟ่าเท่านั้น พร้อมระบุด้วยว่า ไม่ได้อยากมีคดีความกับฟีฟ่า แต่หากพิจารณาแล้วพบว่าสร้างความเสียหายให้ กทม.จำเป็นต้องฟ้องร้อง

ด้านนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ถือเป็นความบกพร่องของผู้บริหาร กทม. และขอให้ กทม.ขอโทษฟีฟ่าที่ไปขู่ว่าจะฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากฟีฟ่าที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง เพราะอาจส่งผลกระทบต่อการแข่งขันกีฬาประเภทอื่น ๆ ในระดับโลกที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ

โดยในวันที่ 12 พ.ย.พรรคเพื่อไทยจะไปยื่นเรื่องต่อสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินหรือ สตง. ให้ตรวจสอบการใช้งบประมาณ 1,400 ล้านบาท ในการก่อสร้างสนามดังกล่าวว่า มีความถูกต้องหรือไม่ และในวันที่ 14 พ.ย.จะไปยื่นเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ให้ไต่สวนผู้บริหาร กทม.ที่บริหารงานบกพร่องจนสนามก่อสร้างเสร็จไม่ทันตามกำหนด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง