ผวจ.กระบี่ สั่งเร่งรัดคดีให้เจ้าของคลิป Evil man from Krabi ยืนยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

ภูมิภาค
10 พ.ย. 55
06:00
130
Logo Thai PBS
ผวจ.กระบี่ สั่งเร่งรัดคดีให้เจ้าของคลิป Evil man from Krabi ยืนยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

บิดาของนางแบบชาวเนเธอร์แลนด์จัดทำคลิปวีดีโอใช้ชื่อว่า "Evil man from Krabi" เผยแพร่ทางยูทูป โดยอ้างว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดีที่ศาลให้ประกันผู้ต้องหาในคดีข่มขืนบุตรสาว ซึ่งคลิปวีดีโอนี้ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว ทำให้หลายฝ่ายต้องออกมาทำความเข้าใจ และยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

คลิปวีดีโอที่ใช้ชื่อว่า "Evil man from Krabi" ซึ่งถูกเผยแพร่ในเว็บไซต์ยูทูป กำลังส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ และทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ยกเลิกการเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย

เนื้อหาในคลิปวิดีโออ้างว่า ลูกสาวของผู้จัดทำคลิป ซึ่งเป็นนางแบบชาวเนเธอร์แลนด์ วัย 19 ปี ไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดีถูกไกด์นำเที่ยวข่มขืนในห้องพักขณะมาเที่ยวที่จังหวัดกระบี่ เนื่องจากผู้ต้องหาได้รับการประกันตัว

ผลกระทบที่เกิดขึ้น ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยวใน จ.กระบี่แถลงข่าวชี้แจง โดยนายเอกวิทย์ ภิญโญธรรมโนทัย นายกสมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ บอกว่า มีชาวต่างชาติเข้าชมคลิปวีดีโอดังกล่าวจำนวนมาก จนกระทบต่อความเชื่อมั่นทำให้มีการยกเลิกการเดินทางมาเที่ยวในไทย ขณะนี้ได้ชี้แจงตัวแทนท่องเที่ยว ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว

<"">
<"">

 

ด้านนายประสิทธิ์ โอสถานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า การให้ประกันตัวผู้ต้องหาเป็นอำนาจของศาล ส่วนการจัดทำคลิปวีดีโอนี้ คาดว่า บิดาของผู้เสียหาย ซึ่งเป็นชาวต่างชาติ อาจไม่เข้าใจกระบวนการยุติธรรมของไทย และขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พยายามหาแนวทางเร่งรัดคดีแล้ว

ขณะที่ พล.ต.ต.นันทเดช ย้อยนวล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้จัดทำคลิปวิดิโอ จำนวน 4 คลิป เพื่อชี้แจง แต่จากการตรวจสอบภาพวงจรปิด พบว่า ผู้ต้องหากับผู้เสียหายเดินจูงมือกลับเข้าที่พักด้วยกัน จึงต้องสอบสวนให้รัดกุม ว่าเป็นคดีข่มขืนหรือไม่

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่ ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ โดยผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความ และ ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้วันที่ 20 กันยายน โดยผู้ต้องหาให้การปฎิเสธ ตำรวจได้ส่งสำนวนฟ้องพร้อมคัดค้านการประกันตัว ก่อนจะได้รับการประกันตัวในในชั้นศาล ขณะนี้คดียังไม่สิ้นสุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง