นายกฯต้อนรับ "ปธน.เกาหลีใต้" เยือนไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมหารือกระชับความสัมพันธ์

การเมือง
10 พ.ย. 55
06:50
91
Logo Thai PBS
นายกฯต้อนรับ "ปธน.เกาหลีใต้" เยือนไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมหารือกระชับความสัมพันธ์

ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่คาดว่าจะเกิดขึ้นราวปลายเดือน พ.ย.นี้ นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการเดินทางเยือนและต้อนรับผู้นำจากประเทศต่าง ๆ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศย้ำว่า รัฐบาลเน้นให้ความสำคัญกับนโยบายต่างประเทศเพื่อสร้างความเชื่อมั่น ขณะที่วันนี้ ( 10 พ.ย.) นายกรัฐมนตรีต้อนรับการเดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการของประธานาธิบดีสาธารณรัฐเกาหลี

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี งดจัดรายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน" เนื่องจากติดภารกิจต้อนรับนายอี มยอง บัก ประธานาธิบดีสาธารณรัฐเกาหลีใต้และภริยาในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล โดยผู้นำทั้ง 2 ประเทศ ตรวจแถวกองทหารเกียรติยศบริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นประธานาธิบดีสาธารณรัฐเกาหลีได้ลงนามในสมุดเยี่ยม ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า และจะหารือทวิภาคีกับนายกรัฐมนตรีของไทยในประเด็นการกระชับความสัมพันธ์ในระดับหุ้นส่วนยุทธศาสตร์อย่างรอบด้าน โดยเน้นการส่งเสริมความร่วมมือทั้งในด้านการเมือง เศรษฐกิจ การค้าการลงทุน การแลกเปลี่ยนในระดับประชาชน

ขณะที่นายสุรพงษ์ โตวิจักรชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ย้ำว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับนโยบายต่างประเทศเพื่อเร่งสร้างความเชื่อมั่น พร้อมระบุกำหนดการนายกรัฐมนตรี ที่จะมีทั้งการเยือนและต้อนรับผู้นำชาติต่างๆ โดยมีกำหนดการเยือนอังกฤษเพื่อเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 จากนั้นวันที่ 16 พ.ย.ต้อนรับ ประธานาธิบดียูกันดา และวันที่ 18 พฤศจิกายนต้อนรับการเยือนไทยของนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐ ปิดท้ายวันที่ 20-22 พฤศจิกายนต้อนรับประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีนเยือนไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง