ถังน้ำมันโรงงานรีไซเคิลเหล็ก จ.สมุทรปราการ ระเบิด เสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

ภูมิภาค
10 พ.ย. 55
08:49
317
Logo Thai PBS
ถังน้ำมันโรงงานรีไซเคิลเหล็ก จ.สมุทรปราการ ระเบิด เสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

เกิดเหตุถังน้ำมันโรงงานรีไซเคิลเหล็กระเบิด ที่ จ.สมุทรปราการ เป็นเหตุให้เพลิงไหม้ลุกลามไปยังโรงงานผลิตขนม ที่อยู่ติดกัน มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยระดมกำลังฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้ บริษัท ผลิตภัณฑ์แป้งสากล จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตขนมแบะแซ และแป้งข้าวเหนียว ย่านชุมชนร่วมด้วยช่วยพัฒนา ถนนปู่เจ้าสมิงพราย ตำบลลำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังถังน้ำมันเตาของบริษัทสมชัย เมทัล 2002 จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานรีไซเคิลเหล็กที่อยู่ติดกันเกิดระเบิด ส่งผลให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว และจุดเกิดเหตุอยู่ใกล้ปั๊มน้ำมัน และโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบ 20 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

จุดที่เสียหายมากที่สุด คือ โรงงานผลิตขนม นอกจากนี้ ยังมีรถตู้ และรถเก๋ง ของชาวชุมชนที่จอดไว้ได้รับความเสียหายด้วย สำหรับโรงงานรีไซเคิลเหล็ก จุดต้นเพลิง มีถังน้ำมันเตาขนาดใหญ่ บรรจุน้ำมันกว่า 4,000 ลิตร ซึ่งนายวรชัย ฐาปนวรชัย เจ้าของ ให้การว่า พนักงานได้ยินเสียงระเบิด ก่อนจะเกิดประกายไฟ และเกิดเพลิงไหม้ เบื้องต้นตำรวจ คาดว่า อาจเกิดความร้อนภายในถังน้ำมันทำให้มีแรงดันจนเกิดระเบิดขึ้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่วิทยาการกำลังตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริง เบื้องต้นคาดว่า เสียหาย ไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง