ตำรวจลำปางถูกยิงเสียชีวิต ขณะเข้าตรวจค้นยาเสพติด

ภูมิภาค
10 พ.ย. 55
08:59
205
Logo Thai PBS
ตำรวจลำปางถูกยิงเสียชีวิต ขณะเข้าตรวจค้นยาเสพติด

ดาบตำรวจประจำจุดตรวจ สถานีตำรวจภูธรงาว จ.ลำปาง ถูกชายต้องสงสัยใช้ปืนยิงใส่ระหว่างเข้าตรวจค้น ก่อนจะเข้าแย่งปืนจากคนร้ายจนสามารถจับกุมตัวได้ แต่นายดาบตำรวจทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา

พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง สอบปากคำนายวุฒิศักดิ์ สุทธิไชย อายุ 30 ปี หลังใช้ปืนยิงด.ต.ทวนทอง คันธาโย ตำรวจสถานีตำรวจภูธรงาว หัวหน้าตู้ยามปงเตาเสียชีวิต เมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจระบุว่า ขณะที่ด.ต.ทวนทอง ตั้งจุดตรวจบนถนนในหมู่บ้านแม่แป้น หมู่ 5 ต.ปงเตา พบนายวุฒิศักดิ์ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา และมีพฤติกรรมน่าสงสัยจึงขอตรวจค้น แต่ถูกนายวุฒิศักดิ์ใช้ปืนขนาดจุด 38 ยิงใส่ ก่อนที่ดาบตำรวจทวนทองจะเข้าแย่งปืน จนทำให้ปืนลั่นใส่ขานายวุฒิศักดิ์ และถูกจับกุมตัวได้

จากนั้นเจ้าหน้าที่ จึงนำตัวด.ต.ทวนทองส่งโรงพยาบาลลำปาง แต่ดาบตำรวจทวนทองทนพิษบาดไม่ไหวเสียชีวิต ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่วนการตรวจค้นผู้ต้องหาพบเงินสด 270,000 บาท และยาบ้าจำนวนหนึ่ง จึงเตรียมสอบสวนขยายผล สำหรับด.ต.ทวนทองเป็นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดคดีเครือข่ายด.ต.มนัส เสือโพธิ์ ที่เป็นข่าวโด่งดังในช่วงที่ผ่านมา โดยผู้บังคับบัญชาเตรียมให้ความช่วยเหลือทางครอบครัวเต็มที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง