สวดอภิธรรมเด็กหญิงที่ผมไปติดกับราวบันไดเลื่อนที่วัดดอนเมือง

สังคม
11 พ.ย. 55
01:05
243
Logo Thai PBS
สวดอภิธรรมเด็กหญิงที่ผมไปติดกับราวบันไดเลื่อนที่วัดดอนเมือง

เด็กหญิงวัยอายุ 12 ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุผมไปติดที่ราวบันไดเลื่อน ภายในศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง ย่านรังสิต เสียชีวิตแล้วหลังเข้ารับการรักษาพยาบาลเป็นเวลา 2 เดือน

ญาติของเด็กหญิงวัย 12 ปีได้นำศพมาบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ที่วัดดอนเมือง หลังเด็กหญิงได้รับบาดเจ็บจากเหตุผมไปติดที่ราวบันไดเลื่อน ภายในศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง ย่านรังสิต เมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา

โดยเด็กหญิงได้เสียชีวิตเมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ 9 พฤศจิกายน หลังเข้ารักษาภายในโรงพยาบาลเป็นเวลา 2 เดือน ซึ่งญาติมีกำหนดสวดพระอภิธรรมศพเป็นเวลา 4 วัน คือ ตั้งแต่10-13 พฤศจิกายน และฌาปนกิจในวันพุธที่ 14 พฤศจิกายน เวลา 16.00 น.

ด้าน น.ส.พิมพ์ผกา หวั่งหลี กรรมการผู้จัดการห้างสรรพสินค้างดังกล่าว เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุทางห้างได้ช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด และร่วมเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมทุกวัน ขณะที่พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ อยู่ระหว่างการติดต่อมารดาของผู้เสียชีวิตมาให้ปากคำเพิ่มเติม รวมถึงรอผลการชันสูตรการเสียชีวิตจากทางแพทย์ เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดีก่อนจะพิจารณาแจ้งข้อหากับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

สำหรับเหตุนี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณวันที่ 9 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยเด็กหญิงได้ขึ้นบันไดเลื่อนเพียงลำพัง เนื่องจากมารดาได้ให้ลูกสาวลงจากรถยนต์ก่อนเพื่อเข้าห้องเรียนพิเศษ โดยผมของเด็กหญิงคนดังกล่าว ได้ติดกับบันไดเลื่อนระหว่างชั้น 2 ไปยังชั้น 3 ซึ่งระหว่างการเข้าช่วยเหลือเด็กหญิงได้หมดสติจนเจ้าหน้าที่ต้องช่วยปั๊มหัวใจก่อนนำส่งโรงพยาบาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง