เปลี่ยนชื่อ "สนามบางกอก อารีน่า" ผู้ว่า กทม. ยันสนามเสร็จ-โชว์จัดฟุตซอลเยาวชน

กีฬา
11 พ.ย. 55
06:49
140
Logo Thai PBS
เปลี่ยนชื่อ "สนามบางกอก อารีน่า" ผู้ว่า กทม. ยันสนามเสร็จ-โชว์จัดฟุตซอลเยาวชน

หลังจากฟีฟ่างดใช้สนามบางกอกฟุตซอล อารีน่า ในการแข่งขันฟุตซอลโลก ทางผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ก็ปรับเปลี่ยนสนามเพื่อชาว กทม. ภายใต้ชื่อ สนามบางกอก อารีน่า

ควันหลงหลังจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ประกาศไม่ใช้สนามฟุตซอลหนองจอก ที่ใช้งบประมาณ 1,239 ล้าน โดยมีปัจจัยหลักจากปัญหาเรื่องความปลอดภัย ส่งผลให้เมื่อช่วงเย็นวานนี้(10 พ.ย.) ทาง กทม. จึงจัดการแข่งขัน ฟุตซอลเยาวชน เพื่อเป็นการตอกย้ำว่าสนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า เสร็จทัน และสามารถจัดการแข่งขันได้ โดยได้เกณฑ์นักเรียนนักศึกษาในพื้นที่ใกล้เคียง มาเข้าชมการแข่งขันประมาณ 8,000 คน ส่งผลให้พื้นที่บริเวณชั้น 4 และชั้น 5 ที่ฟีฟ่า ประกาศห้ามใช้ก่อนหน้านี้ ยังไม่มีผู้ชมขึ้นไปนั่งจนเต็มความจุของสนามที่ 12,000 คน

<"">
<"">

 

โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวในพิธีเปิดการแข่งขันว่า กทม.ได้รับคำสั่งจากรัฐบาลให้ก่อสร้างสนาม เพื่อรองรับการเป็นเจ้าภาพฟุตซอลโลก แต่ติดปัญหาน้ำท่วมจึงทำให้การก่อสร้างล่าช้า พร้อมย้ำว่าไม่ได้สร้างสนามให้ฟีฟ่า แต่สร้างให้คน กทม.เพื่อทำกิจกรรมนอกเหนือจากการแข่งขันฟุตซอลโลก ทั้งงานนิทรรศการ การแสดงคอนเสิร์ต โดยจะเน้นไปที่ประโยชน์ของเยาวชน จึงขอเปลี่ยนชื่อสนามแห่งนี้เป็น สนามบางกอก อารีน่า

ส่วนประเด็นการฟ้องร้องความเสียหายจากฟีฟ่า ทางผู้ว่า กทม. เปิดเผยว่ากำลังให้ฝ่ายกฎหมายดูก่อน ว่าผู้เสียหายคือใคร และไม่ได้เจาะจงว่าหรือขู่ว่าจะเอาผิดฟีฟ่า แต่หากเป็น หน่วยงานไหนที่ทำให้ กทม. เสียหายก็จะฟ้องในฐานะผู้นำองค์กร ส่วนความผิดของตนที่สร้างสนามเสร็จไม่ทันนั้น ประชาชนคงจะตัดสินในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในปีหน้า(2556)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง