"บุรีรัมย์"คว้าแชมป์"โตโยต้าลีกคัพ"

กีฬา
11 พ.ย. 55
06:50
109
Logo Thai PBS
"บุรีรัมย์"คว้าแชมป์"โตโยต้าลีกคัพ"

บุรีรัมย์เอาชนะราชบุรีมิตรผลเอฟซี อย่างไม่ยากเย็น 4-1 พร้อมกับคว้าแชมป์ฟุตบอลโตโยต้าลีกคัพ และถือเป็นดับเบิ้ลแชมป์ของทีมบุรีรัมย์อีกด้วย

รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโตโยต้าลีกคัพ บุรีรัมย์ ทีมจากไทยพรีเมียร์ลีก พบกับ ราชบุรีมิตรผล แชมป์ยามาฮ่าลีกวัน ที่เกมนี้มีผู้เล่นเพียงแค่ 11 คน ไม่มีตัวสำรองในซุ้มม้านั่งเนื่องจากมีนักเตะติดโทษแบนและบางคนเป็นนักเตะที่ย้ายมาจากบุรีรัมย์ไม่สามารถลงเล่นพบกับต้นสังกัดตามสัญญา

ผ่านไป 15 นาทีบุรีรัมย์เริ่มตั้งเกมได้เปิดเกมบุกเข้าใส่ จนได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก อีฟ เอ็ควาลา เฮอร์แมน นาที 35 ราชบุรีมิตรผลรอดพ้นจากการเสียประตูหวุดหวิดหลายจังหวะแต่ทำได้ไม่ดีพอจนมาเสียประตูที่ 2 ของเกมจาก โกรัน เยอร์โควิช จบครึ่งแรกบุรีรัมย์นำ 2-0

จากนั้นนักเตะของบุรีรัมย์ยังเล่นได้เหนือกว่าได้ประตูหนีห่างเป็น 3-0 จากลูกโหม่งของ ออสมา บาบ้า นาที 62 ราชบุรีมิตรผลสู้ไม่ได้แต่ยังฮึดสู้ได้ประตูตีไข่แตก 1-3 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ในอีก 2 นาทีถัดมา ราชบุรีมิตรผลช่วยกันเซฟจังหวะอันตรายได้หลายครั้งแต่ต้านทานไม่อยู่

สุดท้ายบุรีรัมย์ได้ประตูย้ำชัยชนะเป็น 4-1 จากลูกโหม่งของ โกรัน เยอร์โควิช นาที 87 และเป็นลูกที่ 2 ของเค้าในเกมนี้ จบเกม บุรีรัมย์ชนะ ราชบุรีมิตรผลตามความคาดหมาย บุรีรัมย์คว้าแชมป์ฟุตบอลโตโยต้าลีกคัพเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันและยังเป็นการคว้าดับเบิ้ลแชมป์ในปีนี้  (2555) อีกด้วย พร้อมกับรับเงินรางวัล 5 ล้านบาทไปครอง ส่วนราชบุรีมิตรผล ที่ปีหน้า (2556)จะเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในไทยพรีเมียร์ลีกได้รับเงินรางวัล 1 ล้านบาทในฐานะรองแชมป์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง