ศึกเรือยาวชิงจ้าวสายน้ำ"เจ้าแม่ประดู่เงิน-เจ้าแม่วันทอง"คู่ชิง 40 ฝีพาย วันนี้

กีฬา
11 พ.ย. 55
07:05
83
Logo Thai PBS
ศึกเรือยาวชิงจ้าวสายน้ำ"เจ้าแม่ประดู่เงิน-เจ้าแม่วันทอง"คู่ชิง 40 ฝีพาย วันนี้

ศึกเรือยาวชิงจ้าวสายน้ำสนามพิมาย จังหวัดนครราชสีมา เป็นหนึ่งในสนามแข่งขันที่ลุ้นสนุกลดความได้เปรียบเสียเปรียบเพราะล้ำน้ำนิ่งและมีตวามตรงตลอดสาย ส่วนคู่ชิงชนะเลิศประเภท 40 ฝีพายเป็นการพบกันระหว่างเรือเจ้าแม่ประดู่เงิน กับ เรือเจ้าแม่วันทอง

รรยากาศในการแข่งขันเรือยาวประเพณีพิมาย เริ่มคึกคักตั้งแต่เช้าซึ่งเป็นครั้งแรกที่สนามแห่งนี้ได้ถ่ายทอดสดอวดสายตาผู้ชมทั่วประเทศ สำหรับการแข่งขันประเภท 40 ฝีพายทั่วไปในรอบรองชนะเลิศทีมเต็งอย่างเรือเจ้าแม่ประดู่เงินจากชลบุรีไม่ทำให้ผิดหวัง โดยชนะทีมเรือสาวสวยสุภาพรจากร้อยเอ็ดทั้ง 2 เที่ยว ได้ผ่านเข้าชิงชนะเลิศในช่วงบ่าย

สำหรับการแข่งขันสนามนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันเผยว่าสนามนี้ลุ้นสนุก ทีมเรือแต่ละทีมมีความได้เปรียบเสียเปรียบน้อยมากเพราะเส้นทางตรง น้ำนิ่ง ความลึกเท่ากันตลอดสายจึงขึ้นอยู่กับฝีมือของฝีพายที่จะคว้าแชมป์และครองถ้วยพระราชทาน

ส่วนรอบรองชนะเลิศอีกคู่เป็นการเจอกันระหว่างเรือเจ้าแม่วันทองจากนครสวรรค์ กับทีมเรือเจ้าธรรมเนียมจากร้อยเอ็ด ซึ่งผลัดกันแพ้ชนะฝ่ายละเที่ยว จึงต้องตัดสินในเที่ยวที่ 3 โดยเรือเจ้าแม่วันทองเฉือนเข้าเส้นชัย ทำให้ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับเรือเจ้าแม่ประดู่เงิน โดยไทยพีบีเอสจะเริ่มการถ่ายทอดสดในเวลา 14.00 น.เป็นต้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง