ตร.สตูล ยึดรถเถื่อนที่ขโมยมาจากมาเลเซีย

ภูมิภาค
11 พ.ย. 55
11:20
167
Logo Thai PBS
ตร.สตูล ยึดรถเถื่อนที่ขโมยมาจากมาเลเซีย

ตำรวจภูธรจังหวัดสตูล บุกยึดรถยนต์ที่ขโมยมาจากประเทศมาเลเซีย ขณะเตรียมดัดแปลงส่งประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมกับป้ายทะเบียนปลอมอีกหลายรายการ

รถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตู ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน ถูกเจ้าหน้าที่ยึดไว้ตรวจสอบ ขณะจอดอยู่ภายในโรงรถบ้านเลขที่ 377 หมู่ที่ 7 ตำบลคลองขุด อำเภอเมืองสตูล ซึ่งเป็นบ้านของนายเจ๊ะหมีด ทิ้งน้ำรอบ อายุ 86 ปี หลังสืบทราบว่า มีการลักลอบนำรถยนต์ที่ขโมยมาจากประเทศมาเลเซีย มาซุกซ่อนไว้

ขณะที่ นายเจ๊ะหมีด อ้างว่าไม่ทราบรถที่นำมาจอด เป็นรถที่ขโมยมาจากประเทศมาเลเซีย โดยผู้ที่มาเช่า นำมาจอดทิ้งไว้นานกว่า 1 เดือน ตรวจสอบภายในรถ พบแผ่นป้ายทะเบียนปลอม 3 หมายเลข แผ่นป้ายทะเบียนมาเลเซียอีก 2 หมายเลข จึงยึดไว้ตรวจสอบ พร้อมกับติดตามตัวผู้ที่นำไปรถไปจอดมาสอบสวน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทราบว่า รถคันดังกล่าว ถูกขโมยมาจากประเทศมาเลเซีย และอยู่ระหว่างเตรียมดัดแปลงสภาพ เพื่อส่งขายให้ประเทศที่สาม โดยเฉพาะประเทศลาว เนื่องจากรถประเภทนี้กำลังเป็นรถที่ต้องการของตลาดในประเทศลาว เชื่อว่ากลุ่มผู้กระทำผิด จะทำเป็นกันเป็นขบวนการระหว่างประเทศ เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยยึดรถ ในลักษณะเดียวกันนี้มาแล้วหลายคัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง