รองประธานาธิบดีพม่าเยี่ยมพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหว

ต่างประเทศ
12 พ.ย. 55
00:48
79
Logo Thai PBS
รองประธานาธิบดีพม่าเยี่ยมพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหว

รองประธานาธิบดีพม่าเดินทางเยี่ยมพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหวทางตอนเหนือของประเทศ โดยทางการระบุว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน ขณะที่คนในพื้นที่ระบุว่ามีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 13 คน

หน่วยงานธรณีวิทยาของสหรัฐฯระบุว่า แผ่นดินไหวทางตอนเหนือของพม่ามีขนาด 6.8 ริกเตอร์ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 7.44 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 8.11 น. ตามเวลาในประเทศไทย จุดศูนย์กลางอยู่ลึกใต้พื้นดิน 10 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากเมืองมัณฑะเลย์ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 65 กิโลเมตร

หลังเกิดเหตุเจ้าของร้านค้าพากันอพยพจากศูนย์การค้าภายในเมืองมัณฑะเลย์ ซึ่งรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนของอาฟเตอร์ช็อคหลายครั้ง แต่ไม่มีรายงานความเสียหายในเมืองมัณฑะเลย์ ขณะที่ผู้ที่อยู่อาศัยในกรุงเทพมหานคร สามารถรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนเช่นกัน

ขณะที่นายไซ หมวกคำ รองประธานาธิบดีพม่า เดินทางไปเยี่ยมพื้นที่ประสบภัยแล้ว ทางการระบุว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน นอกจากนี้ ยังมีรายงานสะพานที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างในเมืองชเวโปพังถล่ม ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต คนในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือระบุว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้แล้วอย่างน้อย 13 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง