ตำรวจกระบี่ทำคลิปวิดีโอชี้แจงคดีข่มขืน

อาชญากรรม
12 พ.ย. 55
01:58
238
Logo Thai PBS
ตำรวจกระบี่ทำคลิปวิดีโอชี้แจงคดีข่มขืน

ตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ทำคลิปวิดีโอชี้แจงการทำงานของเจ้าหน้าที่กรณีการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาในคดีข่มขืนหญิงชาวต่างชาติ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอที่ใช้ชื่อว่า Evil man from Krabi โจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่ไทย โดยคลิปวิดีโอที่ตำรวจทำขึ้นเจ้าหน้าที่ระบุว่าเพื่อทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวถึงการดำเนินการอย่างเป็นธรรม

ตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่จัดทำคลิปวิดีโอที่ใช้ชื่อว่า "the truth from krabi" เพื่อชี้แจงการทำงานของเจ้าหน้าที่ในคดีนางแบบชาวเนเธอร์แลนด์ อายุ 19 ปี แจ้งความว่าถูกชายไทยคนหนึ่งข่มขืนขณะเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ เนื่องจากหลังเกิดเหตุบิดาของนางแบบคนดังกล่าวได้ทำคลิปวิดีโอชื่อ "Evil man from Krabi" โพสต์ในเว็บไซต์ยูทูบโดยมีเนื้อหาระบุว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดีที่บุตรสาวถูกข่มขืน จนส่งผลกระทบกับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศ และทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนหนึ่งยกเลิกการเดินทางมาเที่ยวในไทย

สำหรับคลิปวิดีโอที่ตำรวจทำขึ้นมี พล.ต.ต.นันทเดช ย้อยนวล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ เป็นผู้ชี้แจงขั้นตอนการทำงานของเจ้าหน้าที่ ตั้งแต่ได้รับแจ้งเหตุเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และรวบรวมพยานหลักฐานชี้แจงความคืบหน้าของคดีกับสถานทูตฯ พร้อมกับขอนุมัติศาลจังหวัดกระบี่ เพื่อออกหมายจับผู้ต้องหาจนสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้เมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา และควบคุมผู้ต้องหาฝากขังตามขั้นตอนอย่างเคร่งครัด เนื่องจากผู้เสียหายเป็นชาวต่างชาติ

แต่ภายหลังผู้ต้องหาได้ยื่นขอประกันตัวออกไปในชั้นศาล จึงอาจทำให้บิดาของนางแบบชาวเนเธอร์แลนด์ไม่พอใจ และทำคลิปขึ้นมาโจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่ไทย ซึ่งเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าได้ดำเนินคดีตามขั้นตอน แต่เนื่องจากการตรวจสอบภาพวงจรปิดพบว่าผู้ต้องหา และผู้เสียหายเดินจูงมือกลับเข้าที่พักด้วยกัน จึงต้องสอบสวนให้รัดกุมว่าเป็นคดีข่มขืนหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง