ศาลอินเดียปล่อยชั่วคราวพระเอกบอลลีวู้ด “ซัลมัน ข่าน” คดีขับรถชนคนเสียชีวิต

ต่างประเทศ
7 พ.ค. 58
07:07
193
Logo Thai PBS
ศาลอินเดียปล่อยชั่วคราวพระเอกบอลลีวู้ด “ซัลมัน ข่าน” คดีขับรถชนคนเสียชีวิต

ศาลอินเดียสั่งปล่อยตัวพระเอก ซัลมัน ข่าน ชั่วคราวเพียง 2 วัน หลังขอยื่นประกันตัวต่อศาลอุทธรณ์ ในคดีขับรถชนจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตแล้วหนีได้รับโทษจำคุก 5 ปี ก่อนนัดฟังคำสั่งอีกครั้งในวันพรุ่งนี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายซัลมัน ข่าน นักแสดงบอลลีวู้ดขวัญใจมหาชนวัย 49 ปี ถูกศาลชั้นต้นตัดสินจำคุก 5 ปี ในคดีชนแล้วหนี วานนี้ (6 พ.ค. 2558) โดยศาลชั้นต้นเชื่อว่านายข่านขับรถขณะมึนเมา ก่อนพุ่งชนเข้าไปในร้านขายเบเกอรี่จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บอีกหลายคน ทั้งนี้ การพิจารณาคดีที่ผ่านมานายข่านปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนขับรถ แต่ศาลไม่เชื่อ

อย่างไรก็ดี พระเอกดังของอินเดียยื่นขอประกันตัวต่อศาลอุทธรณ์ในนครมุมไบ โดยศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวจนถึงวันพรุ่งนี้ (8 พ.ค. 2558) พร้อมนัดฟังคำสั่งศาลอีกครั้งว่าให้ประกันตัวตามคำร้องขอหรือไม่ และยังไม่มีความชัดเจนว่า นายข่านจะยื่นอุทธรณ์คำตัดสินของศาลชั้นต้น

นายข่านเป็นพระเอกในภาพยนตร์ภาษาฮินดีมากกว่า 100 เรื่อง ซึ่งได้รับความนิยมจากชาวอินเดียอย่างกว้างขวาง โดยคดีขับรถชนจนมีผู้เสียชีวิตนี้เกิดขึ้นเมื่อ 12 ปีก่อน แต่คนอินเดียและทั่วโลกยังให้ความสนใจไม่น้อย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง