รถบรรทุกสารเคมีพลิกคว่ำบน ถ.กาญจนาภิเษก

อาชญากรรม
12 พ.ย. 55
06:17
510
Logo Thai PBS
รถบรรทุกสารเคมีพลิกคว่ำบน ถ.กาญจนาภิเษก

เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกสารเคมีประเภทกรดไนตริกพลิกคว่ำบนถนนกาญจนาภิเษกมุ่งหน้าบางบัวทอง ส่งผลให้สารเคมีรั่วไหล โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้น้ำมาฉีดทั่วบริเวณเพื่อเจือจางสารเคมี และขณะนี้สามารถย้ายรถออกจากจุดเกิดเหตุได้แล้ว

เจ้าหน้าที่เร่งทำความสะอาดบริเวณจุดที่รถบรรทุกสารเคมีพลิกคว่ำบนถนนกาญจนาภิเษกมุ่งหน้าบางบัวทอง หลังเกิดอุบัติเหตุเมื่อช่วงเวลาประมาณ 9.00 น. ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ต้องเร่งแก้ไขด้วยการให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่ เนื่องจากมีรายงานว่าเป็นกรดไนตริกที่เป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจ และผิวหนัง

นายนิวพงษ์ ดีรักษา อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกคนนี้ ระบุว่า ตัวเอง และพนักงานของบริษัท วีเอส เคม (VS CHEM) ได้ขับรถบรรทุกคันดังกล่าว ซึ่งบรรทุกสารไนตริก มาจากบริษัท ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดสมุทรปราการ โดยจะนำสารเคมีนี้ไปส่งให้กับลูกค้าในจังหวัดสระบุรี พอมาถึงจุดเกิดเหตุ ล้อรถหลังด้านซ้ายได้หลุดออกมา ส่งผลให้รถพลิกคว่ำทันที และสารเคมีที่บรรทุกมา จำนวน 120 แกลลอนได้หล่นลงบนพื้นถนน และมีบางแกลลอนรั่วไหล ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ

โดยการแก้ไขเพื่อป้องกันอันตรายจากสารเคมี เจ้าหน้าที่ได้นำน้ำมาฉีดเพื่อเจือจางสารเคมี พร้อมเร่งยกรถบรรทุกที่พลิกคว่ำ และจัดเก็บสารเคมีในแกลลอนที่เหลือให้พ้นเส้นทาง โดยผู้ที่เข้าไปปฏิบัติงานต้องใส่หน้ากากป้องกันเพื่อความปลอดภัย ซึ่งเหตุรถบรรทุกสารเคมีพลิกคว่ำครั้งนี้ไม่มีประชาชนได้รับบาดเจ็บ หลังจากนี้ ตำรวจจะคุมตัวพนักงานทั้ง 2 คนไปสอบสวนเพิ่มเติม

สำหรับเหตุดังกล่าวทำให้ตำรวจต้องปิดถนนกาญจนาภิเษกชั่วคราว ส่งผลให้การจราจรติดขัด แต่ขณะนี้สามารถเปิดเส้นทางใช้ได้ตามปกติแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง