"เรือเทพอุลต้าแมน" คว้าถ้วยพระราชทานฯในการแข่งขันประเภท 20 ฝีพายสนามพิมาย

กีฬา
12 พ.ย. 55
07:03
312
Logo Thai PBS
"เรือเทพอุลต้าแมน" คว้าถ้วยพระราชทานฯในการแข่งขันประเภท 20 ฝีพายสนามพิมาย

"เรือเทพอุลต้าแมน" ซึ่งเพิ่งรวมทีมและเข้าร่วมการแข่งขันเรือยาวประเพณีเป็นปีแรกไม่ทำให้แฟนเรือเจ้าถิ่นผิดหวังคว้าถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไปครองในการแข่งขันสนามที่ 9 ที่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา

ในประเภท 20 ฝีพายท้องถิ่น ก เรือที่น่าในใจคือเทพอุลต้าแมนซึ่งเป็นเรือใหม่เพิ่งเข้าร่วมการแข่งขันปีแรกเช่นเดียวกับบรรดาฝีพายที่รวมตัวกันในปีนี้ครั้งแรก แต่ด้วยใจรักกีฬาเรือยาวทำให้พวกเขามีความตั้งใจที่จะคว้าชัยชนะ สำหรับการแข่งขันประเภท 20 ฝีพายสนามพิมายนั้นมีกติกาที่ไม่เหมือนสนามอื่น

เรือที่ผ่านเข้าชิงชนะเลิศนอกจากเรือเทพอุลตร้าแมนแล้ว ยังมีเรือสามสี เรือแม่แก้วจรัสแสง และ เรือแสงทอง โดยทั้ง 4 ลำจะปล่อยจากจุดสตาร์ทพร้อมกันทั้งหมดและนำคะแนนจากการแข่งขัน 2 เที่ยวมารวมกันเพื่อหาผู้ชนะ โดยเรืออุลตร้าแมนคว้าแชมป์ได้ทั้ง 2 เที่ยวมีคะแนนเต็ม 10 แต้มได้ครองถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งทีมนี้บอกว่า เคล็ดลับที่ทำให้ชนะอาจเป็นเพราะชื่อเรือที่นำโชค

ก่อนหน้านี้ "ทีมเรืออุลต้าแมน" เพียงแค่คว้าแชมป์ในการแข่งขันที่สนามตำแยในเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา อาศัยใจรักและการร่วมกันลงขันทำทุนช่วยให้พวกเขาสร้างทีมเทพอุลตร้าแมนขึ้นมาได้ ขณะที่ฝีพายซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักฟุตบอลมีความแข็งแกร่งและเตรียมการฝึกซ้อมมาดีทำให้ชนะคู่แข่งแบบสบาย แถมยังสร้างสีสันให้การแข่งขันสนามนี้ได้อย่างน่าสนใจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง