สื่อต่างประเทศยก "เมสซี่" ยิงประตูได้เยอะที่สุดแซงหน้า "เปเล่"

กีฬา
12 พ.ย. 55
11:03
208
Logo Thai PBS
สื่อต่างประเทศยก "เมสซี่" ยิงประตูได้เยอะที่สุดแซงหน้า "เปเล่"

สื่อต่างประเทศออกมายกย่อง ลีโอเนล เมสซี่ ให้เป็นนักเตะที่ดีที่สุดเหนือ เปเล่ หลังเมสซี่ทำลายสถิติยิงประตูมากที่สุดภายใน 1 ปีของเปเล่ลงได้สำเร็จ

หลังจากที่ ลิโอเนล เมสซี ทำคนเดียว 2 ประตูในเกม ลา ลีกา สเปน เมื่อคืนที่ผ่านมาให้ บาร์เซโลนา บุกไปชนะ รีลมายอร์กา ถึงถิ่น 4-2 ทำให้สถิติการยิงประตูในปี 2012 เมสซี่ ยิงไปแล้วถึง 76 ประตูแซงหน้าสถิติของตำนานลูกหนังอย่าง เปเล่ ที่ทำเอาไว้ 75 ประตูกับ ซานโต๊ส เมื่อปี1972

อย่างไรก็ตาม เมสซี ยังต้องยิงอีก 9 ประตู เพื่อทำลายสถิติของ แกร์ด มุลเลอร์ ดาวยิงทีมชาติเยอรมนีที่ทำสถิติยิงประตูสูงสุดภายในปีเดียวที่ 84 ลูกซึ่งทางด้านของ ติโต บิยาโนบ้า โค้ชของบาร์เซโลนาก็ออกมายกย่องเมสซี เช่นกัน และเชื่อว่าหากเป็นนักเตะคนอื่นคงใช้เวลาหลายปีเพื่อยิงประตูให้ได้เท่ากับเมสซี่ในปีเดียว

ส่วนทีมชาติอังกฤษที่มีโปรแกรมอุ่นเครื่องกับสวีเดนในวันพุธนี้ ปรากฏว่า รอย ฮ็อดจ์สัน โค้ชทีมชาติอังกฤษ สร้างเซอร์ไพรซ์เรียกตัววิลเฟร็ด ซาฮา ปีกของคริสตัล พาเลซ ทีมในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ มาติดทีมเป็นครั้งแรกแทนเวย์น รูนี่ย์ ที่ถอนตัวไปเพราะมีอาการบาดเจ็บ

โดยซาฮา วัย 20 ปีเพิ่มติดทีมชุดอายุไม่เกิน 21 ปี ไปเพียง 5 ครั้งเท่านั้น นอกจากนี้ ฮ็อดจ์สัน ยังตัดสินใจเรียก คาร์ล เจนกินสันฟูลแบ็กของอาร์เซน่อลมาร่วมทีมเช่นกัน แต่สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ ยังคงต้องรอเอกสารจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่าเพื่อยืนยันว่า เจนกินสัน จะสามารถลงสนามได้เพราะเจ้าตัวเคยเล่นในระดับเยาวชนให้ทีมชาติฟินแลนด์มาก่อน

ขณะเดียวกัน สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีมที่ลุ้นลงเล่นทีมชาตินัดที่ 100 อาจจะไม่ได้ลงสนามเพราะมีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าในเกมที่ลิเวอร์พูล บุกไปเสมอเชลซี 1-1 นั่นทำให้ โจ ฮาร์ท ผู้รักษาประตูมือ 1 ทีมชาติอังกฤษมีโอกาสลุ้นสวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติเป็นนัดแรก

ส่วน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ตำนานนักเตะของแมนฯ ยูไนเต็ดที่ปัจจุบันคุมทีมโมลด์ ในลีกนอร์เวย์บ้านเกิด ก็สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งด้วยการพาทีมป้องกันแชมป์ลีกได้สำเร็จ โดยนัดรองสุดท้ายเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาโมลด์ เอาชนะ โฮเนฟอสส์ 1-0 ทำให้พวกเขามีคะแนนเหนือ สตรอมก็อดเซต ทีมรองจ่าฝูง 4 แต้มโดยเหลือโปรแกรมอีกแค่นัดเดียว หมายความว่า โมลด์ คว้าแชมป์ลีก ทิปเปลิเก้นในฤดูกาลนี้แน่นอนแล้ว

สำหรับโซลชาพาทีมโมลด์คว้าแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรเมื่อฤดูกาลก่อนและเจ้าตัวเคยบอกว่าต้องการกลับมาคุมทีมปีศาจแดงต่อจากเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในอนาคตด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง