ครอบครัว 2 นักบินติดตามการกู้ซากเครื่องบินตกใกล้ชิด

ภูมิภาค
12 พ.ย. 55
11:09
413
Logo Thai PBS
ครอบครัว 2 นักบินติดตามการกู้ซากเครื่องบินตกใกล้ชิด

เจ้าหน้าที่ในจังหวัดสระบุรีระดมกำลังเข้ากู้ซากเครื่องบินที่ประสบอุบัติเหตุตกภายในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เมื่อ 5 ปีก่อน เช่นเดียวกับครอบครัวของนักบินทั้ง 2 คน ได้เดินทางมาติดตามสถานการณ์ในจุดเกิดเหตุอย่างใกล้ชิด

นายประยุทธและนางวรรณี ไทยถนอม เฝ้าติดตามข่าวคราวของลูกชาย ในการกู้ซากเครื่องบินเล็ก แบบ 4 ที่นั่ง รุ่นเชสน่า 172 ซึ่งเป็นเครื่องบินที่เจ้าหน้าที่ระบุว่า ประสบอุบัติเหตุตกในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2550 โดยมีโภคิน ไทยถนอม เป็นครูฝึกบินในวันเกิดเหตุ

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคตโป่งก้อนเส้า ใน อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ออกเดินสำรวจป่าจนกระทั่งเมื่อวานนี้ (11 พ.ย.) พบซากเครื่องบินบริเวณร่องเขาห่างจากบ้านซับป่าว่าน ต.ชะอม อ.แก่งคอย ออกไปประมาณ 3 กิโลเมตร ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่ให้เข้าตรวจสอบ

เบื้องต้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังเดินเท้าเข้าไปยังจุดที่พบเครื่องบิน และนักบินที่เสียชีวิต 2 คน เป็นระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร เพื่อเตรียมทำการกู้และเคลื่อนย้ายผู้เสียชีวิตออกมา แต่ยังติดปัญหาสภาพอากาศที่มีฝนตกหนักในพื้นที่ตลอดเวลา จึงเป็นอุสรรคในการเดินเท้าเข้าไปในพื้นที่

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2550 เครื่องบินเล็กแบบ 4 ที่นั่ง รุ่นเชสน่า 172 สูญหายไปในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีนายโภคิน ไทยถนอม เป็นครูฝึกบินของบริษัทบางกอกเอวิเอชั่นเซ็นเตอร์ จำกัด และนายรณพ เหลืองวิลาวัณย์ เป็นนักบินฝึกหัด ซึ่งขณะนั้นเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังออกค้นหา เนื่องจากเครื่องบินหายออกไปจากจอเรดาห์ ขณะขึ้นบินได้ประมาณ 40 นาที เพื่อเดินทางจาก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มุ่งหน้าไปยังท่าอากาศยานดอนเมือง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง