"แก้ว พงษ์ประยูร" พร้อมเป็นครูฝึกสอนนักชกรุ่นใหม่เลี้ยงครอบครัว

กีฬา
12 พ.ย. 55
11:29
150
Logo Thai PBS
"แก้ว พงษ์ประยูร" พร้อมเป็นครูฝึกสอนนักชกรุ่นใหม่เลี้ยงครอบครัว

"แก้ว พงษ์ประยูร" ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิก ยืนยัน พร้อมรับหน้าที่ครูมวยให้กับนักชกรุ่นใหม่ในอนาคต ขณะที่วันนี้ได้แก้บนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ได้มาบนไว้ก่อนไปแข่งโอลิมปิกเกมส์ที่ลอนดอน

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ( 12 พ.ย.) ที่บริเวณเจดีย์ร้าง จ.พระนครศรีอยุธยา แก้ว พงษ์ประยูร นักชกเหรียญเงินโอลิมปิกพร้อมด้วย น.ส.ธาราทิพย์ พงษ์ประยูร ภรรยาได้ทำพิธีบวงสรวงและแก้บน หลังจากที่ แก้ว เคยมาบนก่อนการชกให้ชกชนะ และขอให้มีงานเข้ามา โดยมีการนำหัวหมู 2 หัว ไก่ต้ม 2 ตัว พร้อมอาหารคาวหวาน

โดย แก้ว เปิดเผยว่า การแก้บนครั้งนี้เป็นการแก้บนหลังจากที่ได้เหรียญเงินกลับมา และก่อนหน้านั้นได้บนขอให้ได้ชัยชนะซึ่งได้กลับมาแก้บนไปครั้งหนึ่งแล้ว ส่วนเรื่องการวางแผนชีวิตในอนาคต แก้ว ยืนยันว่า พร้อมทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยง หรือ ครูฝึกสอนนักชกรุ่นใหม่เป็นอาชีพหลักต่อไปเพื่อรองรับลูกคนที่ 2 ที่กำลังจะคลอดออกมาด้วย

ขณะเดียวกัน น.ส.ธาราทิพย์ หรือน้องไก่ ได้ทำพิธีแก้บนศาลพระภูมิที่บนเอาไว้ก่อนหน้าเช่นกันที่บ้าน โดยน.ส.ธาราทิพย์ กล่าวว่า การแก้บนครั้งนี้เนื่องจากตนเองบนเอาไว้เมื่อครั้งที่ได้ชัยชนะ และขอให้ แก้ว มีหน้าที่การงานที่ดีขึ้นเพื่อครอบครัว และ ยังเห็นด้วยกับการที่แก้วจะเป็นครูฝึกนักมวยรุ่นใหม่ ๆ ขึ้นมา

สำหรับช่วงค่ำวันนี้ จะมีลิเกคณะพรเทพ พรทวี มาทำการแสดงด้วย ขณะที่ แก้ว หลังเสร็จจากงานนี้จะเดินทางมาเป็นผู้ช่วยโค้ชมวยให้ทีมชาติไทย หลังจากที่แก้วได้ตอบรับงานนนี้จากสมาคมก่อนหน้านี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง