น้องชาย นายก อบจ.สงขลา ยืนยันไม่หลบหนีออกนอกประเทศ

ภูมิภาค
12 พ.ย. 55
13:07
137
Logo Thai PBS
น้องชาย นายก อบจ.สงขลา ยืนยันไม่หลบหนีออกนอกประเทศ

น้องชายนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ผู้ต้องสงสัยพัวพันคดียิงนายกเทศมนตรีนครสงขลาเสียชีวิตเมื่อ 7 พ.ย. ส่งทนายความลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจ ยืนยันยังไม่ได้หลบหนีออกต่างประเทศตามที่เป็นข่าว พร้อมให้ความร่วมมือหากมีการเรียกสอบสวน ขณะที่ชุดคลี่คลายคาเข้าค้นพื้นที่ต้องสงสัย 2 จุด เพื่อหาหลักฐานเพิ่ม

หน่วยคอมมานโด และชุดคลี่คลายคดียิงนายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา ควบคุมนายไพศาล หนูพันธุ์ ผู้ต้องหาคดียิงนายกเทศมนตรีนครสงขลา เข้าตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัยในจังหวัดสงขลา 2 จุด

จุดแรกค้นที่ห้องพักหมายเลข 12 ขนส่งรีสอร์ต หลังสถานีวิทยุสงขลาเรดิโอ ซึ่งเป็นห้องพักส่วนตัวนายไพศาล และ จุดที่ 2 คือบ้านพักนายไพศาล ที่ ถ.แหล่งพระราม อ.เมือง จ.สงขลา

ทั้ง 2 จุดเจ้าหน้าที่เก็บรอยนิ้วมือแฝงตามจุดต่างๆ โดยการเข้าตรวจค้นครั้งนี้ตำรวจไม่เปิดเผยรายละเอียดว่าพบหลักฐานใดบ้าง จากนั้นได้คุมตัวนายไพศาล ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสงขลา ซึ่งมีทนายความเตรียมหลักทรัพย์เพื่อยื่นประกันตัว แต่ตำรวจได้ทำเรื่องคัดค้านประกันตัว เนื่องจากเป็นผู้ต้องหาคดีอุกฉกรรจ์

ส่วนการติดตามกลุ่มมือปืนที่ยังหลบหนี ชุดคลี่คลายคดีเตรียมขออนุญาตศาลออกหมายจับผู้ต้องหาวันนี้เพิ่มอีก 1 คน แต่ยังไม่เปิดเผยชื่อ ขณะเดียวกันวันนี้(12 พ.ย.) มีพยาน 6 คน เข้ามาให้ปากคำต่อพนักงานสวนด้วย พร้อมทั้งมีการนำแผ่นป้ายรถยนต์ต้องสงสัย 6 คัน ที่ตำรวจค้นได้ก่อนหน้านี้มาตรวจสอบ

วันนี้(12 พ.ย.) นายกิตติ ชูช่วย น้องชายนายอุทิศ ชูช่วย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และเจ้าของสถานีวิทยุสมิหลาเรดิโอ จุดที่พบรถยนต์กลุ่มมือปืนจอดทิ้งไว้ ได้ส่งทนายความลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา เพื่อยืนยันว่า ยังไม่ได้หลบหนีออกต่างประเทศตามที่เป็นข่าว และปฏิเสธเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนายพีระ หากตำรวจเรียกเพื่อสอบปากคำก็พร้อมจะให้ความร่วมมือ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง