เจ้าหน้าที่ยังกู้ศพนักบินเครื่องบินเล็กตกเมื่อ 5 ปีก่อนไม่ได้

ภูมิภาค
13 พ.ย. 55
00:44
217
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่ยังกู้ศพนักบินเครื่องบินเล็กตกเมื่อ 5 ปีก่อนไม่ได้

สภาพอากาศที่แปรปรวน ทำให้การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่พบนักบินเครื่องบินเล็ก 2 คน ที่สูญหายจากอุบัติเหตุเครื่องบินตกกลางหุบเขาในจังหวัดสระบุรีเมื่อ 5 ปีก่อน

ญาติๆ ของนายโภคิน ไทยถนอม และ นายรณพ เหลืองวิลาวัณย์ ยังคงพักชั่วคราวอยู่ที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์เจ็ดคต โป่งก้อนเส้า อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี เพื่อรอรับศพของนายโภคิน และนายรณพที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินเล็ก แบบ 4 ที่นั่ง รุ่นเชสน่า 172 ตกเมื่อ 5 ปีก่อน เนื่องจากฝนตกตลอดวัน ทำให้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถกู้ศพขึ้นมาจาก บริเวณร่องเขาห่างจากบ้านซับป่าว่าน ตำบลชะอม ในอำเภอแก่งคอยได้

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ ป่าไม้ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิจำนวนหนึ่ง ได้สนธิกำลังเดินลุยป่า เพื่อเข้าไปบริเวณที่พบซากเครื่องบิน ขณะที่เจ้าหน้าที่บางส่วนขึ้นเฮลิคอปเตอร์ เข้าไปยังบริเวณหมู่ที่10 ตำบลชำผักแพรว อำเภอแก่งคอย ท่ามกลางสายฝนที่ยังตกมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้การเดินป่าต้องหยุดชะงักชั่วคราว พร้อมกับมีการวางแผน เพื่อเข้าไปกู้เก็บกู้ซากเครื่องบินอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (13 พ.ย.)

อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 สิงหาคมปี 2550 เครื่องบินเล็กแบบ 4 ที่นั่ง รุ่นเชสน่า 172 สูญหายไปในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีนายโภคิน ซึ่งเป็นครูฝึกบินของบริษัทบางกอกเอวิเอชั่นเซ็นเตอร์ จำกัด และ นายรณพ เป็นนักบินฝึกหัด โดยเครื่องได้หายไปจากจอเรดาห์หลังขึ้นบินได้ประมาณ 40 นาที ขณะที่เดินทางจากอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา มุ่งหน้าไปยังท่าอากาศยานดอนเมือง โดยขณะนั้นเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังค้นหาหลายวัน แต่ก็ไม่พบซากเครื่องบิน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง