เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตด้าย จ.สมุทรปราการ

อาชญากรรม
13 พ.ย. 55
00:46
250
Logo Thai PBS
เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตด้าย จ.สมุทรปราการ

เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตเส้นด้าย และผ้ายืดที่จังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 6 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ มูลค่าความเสียหาเบื้องต้นกว่า 15 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งระดมกำลังฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงไหม้โกดัง บริษัท บุญเรืองปั่นทอ จำกัด ซอยแพรกษา 3 อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังเกิดเพลิงไหม้กว่า 6 ชั่วโมง โดยเจ้าหน้าที่ต้องกระจายกำลังฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม เนื่องจากจุดเกิดเหตุมีวัสดุสิ่งทอจำพวกฝ้าย ผ้า จำนวนมาก

นายไพรินทร์ ลิ้มเจริญ หัวหน้าสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า โรงงานแห่งนี้ประกอบอุตสาหกรรมสิ่งทอ ผลิตเส้นด้าย ผ้ายืด มีพนักงานประมาณ 200 คน ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงพักกลางวัน ระหว่างนั้นเกิดกลุ่มควัน และแสงเพลิงขึ้นภายในโกดังที่ใช้เก็บวัตถุดิบผลิตสิ่งทอ พนักงานพยายามนำถังดับเพลิงเคมีไปฉีด แต่ไม่สามารถสกัดได้ เพราะเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากวัสดุทั้งหมดเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงช่วยกันขนย้ายวัสดุที่ยังไม่ถูกเพลิงไหม้ออก เพื่อไม่ให้เกิดความเสียเพิ่มขึ้น

ขณะที่ พ.ต.อ.วสันต์ บุญเจริญ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ได้ ต้องรอเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้าตรวจสอบหาหลักฐานอีกครั้ง ส่วนค่าเสียหายในเบื้องต้นประเมินว่าไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง