“แบล็ตเตอร์” ยืนยันพ้นข้อกล่าวหาทุจริต

กีฬา
13 พ.ย. 55
03:05
34
Logo Thai PBS
“แบล็ตเตอร์” ยืนยันพ้นข้อกล่าวหาทุจริต

“โจเซฟ แบล็ตเตอร์” ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ยืนยันพ้นมลทินในข้อหาทุจริตแล้ว ขณะที่ โมฮาหมัด บิน ฮัมมัม ยังต้องต่อสู้เพื่อพิสูจน์ ตนเองต่อไป

นายโจเซฟ แบล็ตเตอร์ ประธานฟีฟ่า ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว เอพี ระหว่างเดินทางไปประชุมกับ เครือข่ายสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ไอเอฟเอ ที่เมือง ซูริก ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ โดย แบล็ตเตอร์ ได้พูดถึงประเด็นที่ ถูก นาย โมฮาหมัด บิน ฮัมมัม อดีตประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี และเป็น อดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานฟีฟ่า กล่าวหาเรืองการรับสินบน และบริหารงานแบบไม่โปร่งใส ตลอดการดำรงตำแหน่งประธานฟีฟ่า

ทั้งนี้ แบล็ตเตอร์ ให้คำอธิบายกับคณะทำงานสอบสวนเรื่องระเบียบวินัย และจากเอกสารต่างๆไม่สามารถระบุได้ว่า เขามีส่วนเกี่ยวข้องหรือกระทำการทุจริตในตำแหน่งหน้าที่ ซึ่งทำให้เขาหลุดพ้นจากข้อกล่าวหาไปโดยปริยาย ผิดกับในรายของ นาย บิน ฮัมมัม ที่ยังคงต้องเข้าไปชี้แจงต่อคณะสอบสวน ในกรณีที่จ่ายเงิน 400,000 เหรียญสหรัฐ ในการซื้อคะแนนเสียงจากสมาชิก เพื่อลงคะแนนในการชิงตำแหน่งประธานฟีฟ่า พรอ้มยืนยันว่า จะไม่ขอเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับกระบวนการสอบสวน หรือ กดดัน คณะทำงานแต่อย่างใด


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง