ตร. เร่งหาหลักฐานคดีฆ่านายกเทศมนตรีนครสงขลา

อาชญากรรม
13 พ.ย. 55
03:42
67
Logo Thai PBS
ตร. เร่งหาหลักฐานคดีฆ่านายกเทศมนตรีนครสงขลา

น้องชายนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ผู้ต้องสงสัยพัวพันคดี ยิงนายกเทศมนตรีนครสงขลาเสียชีวิต ส่งทนายความลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจ โดยยืนยันว่า ยังไม่ได้หลบหนีออกต่างประเทศตามที่ตกเป็นข่าว และพร้อมให้ความร่วมมือหากมีการเรียกสอบสวน

หน่วยคอมมานโด และชุดคลี่คลายคดี คุมตัว นายไพศาล หนูพันธุ์ ผู้ต้องหาคดียิงนายกเทศมนตรีนครสงขลา เข้าตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัยในตัวเมืองจังหวัดสงขลา 2 จุด วานนี้ (12 พ.ย.) ก่อนนำตัวฝากขังที่ศาล โดยจุดแรกที่ห้องพักหมายเลข 12 ขนส่งรีสอร์ต หลังสถานีวิทยุสงขลาเรดิโอ ซึ่งเป็นห้องพักส่วนตัวนายไพศาล และ จุดที่ 2 คือบ้านพักนายไพศาล ที่ถนนแหล่งพระราม อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ซึ่งการเข้าตรวจค้นครั้งนี้ตำรวจไม่เปิดเผยรายละเอียดว่าพบหลักฐานใดบ้าง แต่ได้คุมตัวนายไพศาล ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสงขลา ซึ่งมีทนายความเตรียมหลักทรัพย์ เพื่อยื่นประกันตัว แต่ตำรวจคัดค้านประกันตัว เพราะเป็นผู้ต้องหาคดีอุฉกรรจ์

ส่วนการติดตามกลุ่มมือปืนที่ยังหลบหนีคดีนี้ ชุดคลี่คลายคดีซึ่งเตรียมขออนุญาตศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่ม 1 คน แต่ยังไม่สามารถออกหมายจับได้ เพราะต้องหาหลักฐานอีกบางส่วน ขณะเดียวกันมีพยาน 6 คน เข้ามาให้ปากคำต่อพนักงานสวน พร้อมทั้งนำแผ่นป้ายรถยนต์ต้องสงสัยอย่างน้อย 6 คัน ที่ตำรวจค้นได้ก่อนหน้านี้มาตรวจสอบ

ด้านนายกิตติ ชูช่วย น้องชายนายอุทิศ ชูช่วย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และเจ้าของสถานีวิทยุสมิหลาเรดิโอ จุดที่พบรถยนต์กลุ่มมือปืนจอดทิ้งไว้ ส่งทนายความลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจภูธรสงขลา เพื่อยืนยันว่า ไม่ได้หลบหนีออกต่างประเทศตามที่เป็นข่าว พร้อมปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนายพีระ และยินดีที่จะให้ตำรวจสอบปากคำ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง