หลายจังหวัดที่ภาคอีสาน ประสบภัยแล้งต่อเนื่อง

ภูมิภาค
13 พ.ย. 55
05:47
115
Logo Thai PBS
หลายจังหวัดที่ภาคอีสาน ประสบภัยแล้งต่อเนื่อง

หลายจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประสบปัญหาภัยแล้งอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจังหวัดหนองคาย ประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยแล้งแล้ว 8 อำเภอ เพื่อจัดสรรงบประมาณให้การช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน

เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 14 อุดรธานี นำรถสูบน้ำระยะไกล สูบน้ำจากห้วยวังสิม เพื่อนำไปใส่นาข้าวของชาวบ้านในตำบลวัดหลวง อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย ที่ประสบปัญหาภัยแล้งจากภาวะฝนทิ้งช่วงมานานกว่า 5 เดือน จนทำให้ต้นข้าวเริ่มเหี่ยวเฉาและยืนต้นตาย ล่าสุดจังหวัดหนองคาย ประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยแล้งแล้ว 8 อำเภอ เพื่อจัดสรรงบประมาณให้การช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน

ส่วนที่จังหวัดอุบลราชธานี โครงการฝายยางลำน้ำโดมใหญ่ อำเภอเดชอุดม ปล่อยน้ำไปช่วยเหลือพื้นที่ปลูกข้าวที่กำลังประสบปัญหาภัยแล้งในอำเภอเดชอุดม และอำเภอนาเยีย กว่า 20,000 ไร่ เพื่อป้องกันไม่ให้ต้นข้าวที่กำลังจะเก็บเกี่ยวเสียหาย พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำทั้ง 25 อำเภอ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับเกษตรกร

ขณะที่ผู้ประกอบการจำหน่ายกุ้งแม่น้ำ บ้านดงเมือง ตำบลลำพาน อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ หลายรายต้องหยุดกิจการ หลังชาวบ้านไม่สามารถจับกุ้งแม่น้ำในลำน้ำพานหรือลำน้ำปาวมาขายได้ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง จนทำให้น้ำในลำน้ำแห้งขอด


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง