เจ้าหน้าที่เตรียมกู้ซากเครื่องบินเล็กตกที่สระบุรี วันนี้

ภูมิภาค
13 พ.ย. 55
05:53
194
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่เตรียมกู้ซากเครื่องบินเล็กตกที่สระบุรี วันนี้

การกู้ซากเครื่องบินเล็กที่เกิดอุบัติเหตุตกเมื่อปี 2550 ในจังหวัดสระบุรี ช่วงเช้าที่ผ่านมา ญาติและเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานได้ร่วมวางแผนการเก็บกู้ตลอดจนการค้นหาศพนักบินทั้งสองคน ซึ่งคาดว่าจะเริ่มขึ้นอีกครั้งในช่วงบ่ายวันนี้ (13 พ.ย.) หลังเมื่อวานนิ้ สภาพอากาศแปรปรวนทำให้การกู้ซากยังไม่สามารถทำได้

ญาติของนายโภคิน ไทยถนอม และนายรณพ เหลืองวิลาวัณย์ ซึ่งประสบอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กขนาด 4 ที่นั่งตกระหว่างฝึกบินเมื่อ 5 ปีก่อน ใช้เวลาหลายชั่วโมงร่วมวางแผนค้นหาศพและกู้ซากเครื่องบินที่ตกบริเวณหุบเขา ตำบลชำผักแพรว ในอำเภออำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี กับเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์เจ็ดคต โป่งก้อนเส้า หลังจากเมื่อวานสภาพอากาศแปรปรวน ฝนตกหนัก ทำให้ยังไม่สามารถกู้ซากเครื่องบินเล็กได้ โดยคาดว่าช่วงบ่ายวันนี้ (13 พ.ย.) การกู้ซากเครื่องบินจะเริ่มขึ้นอีกครั้ง

ทั้งนี้ เครื่องบินเล็กแบบ 4 ที่นั่ง รุ่นเซสน่า 172 สูญหาย เมื่อวันที่ 9 สิงหาคมปี 2550 โดยเครื่องขึ้นบินจากอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมามุ่งหน้าไปยังท่าอากาศยานดอนเมือง และเครื่องบินหายไปจากจอเรดาห์บริเวณเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ หลังจากบินขึ้นประมาณ 40 นาที ซึ่งขณะนั้นมีนายโภคิน เป็นครูฝึกบินของบริษัทบางกอกเอวิเอชั่นเซ็นเตอร์ จำกัด และนายรณพ เป็นนักบินฝึกหัด หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังค้นหาหลายวัน แต่ไม่พบซากเครื่องบิน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง