"ยอโควิช" ย้ำมือ1ของโลก ชนะ "เฟเดอเรอร์" คว้าแชมป์เวิลด์เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์

กีฬา
13 พ.ย. 55
06:06
75
Logo Thai PBS
"ยอโควิช" ย้ำมือ1ของโลก ชนะ "เฟเดอเรอร์" คว้าแชมป์เวิลด์เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์

โนวัค ยอโควิช ตอกย้ำการเป็นนักเทนนิสมือ 1 ของโลกด้วยการเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คว้าแชมป์เทนนิส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่กรุงลอนดอน

เทนนิสรายการสุดท้ายของ เอทีพี ทัวร์ ในศึก เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่สนามโอทู อารีน่า ประเทศอังกฤษ รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง โนวัค ยอโควิช มือหนึ่งของโลก และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือสองของโลก

เซตแรกทั้งคู่สู้กันได้อย่างสนุกสูสีและต้องลุ้นจนถึงช่วงดวลไทเบรกก่อนที่ ยอโควิช เอาชนะไป 7-6 ไทเบรก 8-6 เซตที่ 2 เฟเดอเรอร์ มีโอกาสได้เซตคืนเมื่อเป็นฝ่ายเบรกเกมเสิร์ฟยอโควิชขึ้นนำ 4-3 เกม แต่กลับมาตีเสียเองจนเสียเกมเสิร์ฟให้กับยอโควิชคืน และเป็นยอโควิชที่พลิกกลับมาชนะไปในที่สุด 7-5 ทำให้ ยอโควิช คว้าแชมป์เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ไปครองพร้อมกับรับคะแนนสะสมของเอทีพี ทัวร์ เพิ่มอีก 1500 แต้ม และเงินรางวัลอีก 1,760,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 56 ล้านบาท ส่วนเฟเดอเรอร์พลาดโอกาสคว้าแชมป์สมัยที่ 7 ซึ่งหลังจบเกม เฟเดอเรอร์ก็ยอมรับว่าเป็นเพราะเค้าเองที่เล่นผิดพลาดไปหลายจังหวะ จนตีเสียเองไปถึง 30 ครั้งในแมตช์นี้ แต่ก็ยังรู้สึกมีความสุขกับผลงานในปีนี้ของตัวเอง

ขณะที่ ยอโควิช ที่คว้าแชมป์สมัยที่สองด้วยสถิติไม่แพ้ใครตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม ก็ออกมาขอบคุณแฟนเทนนิสทุกคนพร้อมกับยืนยันว่าจะเดินทางมาป้องกันแชมป์ในปีหน้าอย่างแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง