ตร.ท่องเที่ยวรวบโชเฟอร์ลักทรัพย์ชาวต่างชาติ ขณะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ

อาชญากรรม
13 พ.ย. 55
09:49
143
Logo Thai PBS
ตร.ท่องเที่ยวรวบโชเฟอร์ลักทรัพย์ชาวต่างชาติ ขณะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ

ตำรวจท่องเที่ยวจับพนักงานขับรถลักทรัพย์ผู้โดยสารชาวต่างชาติขณะโดยสารรถเข้ามาในกรุงเทพมหานคร

ของกลางที่ตำรวจท่องเที่ยวยึดได้จาก นายสำรวม ทองเกตุ พนักงานขับรถ และนายธนวัฒน์ เฉลิมชัย พนักงานประจำรถบัสโดยสาร คือบัตรเครดิตธนาคารในต่างประเทศ,อุปกรณ์สะเดาะกุญแจ,อุปกรณ์เสพยาเสพติด และปืนพกสั้นขนาด .22 พร้อมกระสุน 4 นัด ที่ร่วมกันลักทรัพย์มาจากนักท่องเที่ยวสัญชาติฝรั่งเศส ระหว่างโดยสารรถเข้ามาในกรุงเทพมหานคร

พล.ต.ตรี รอย อิงคไพโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้งสองรับนักท่องเที่ยวมาจากจังหวัดสุราษธานี ด้วยรถโดยสาร มาส่งที่กรุงเทพมหานคร เมื่อถึงจุดหมายนักท่องเที่ยวได้แจ้งตำรวจว่าบัตรเครดิตในกระเป๋าเป้ที่เก็บไว้ใต้ท้องรถหายไป ตำรวจจึงตรวจค้นและพบบัตรเครดิตของนักท่องเที่ยวอยู่ในกระเป๋ากางเกงของผู้ต้องหา และ จากการตรวจปัสสาวะทั้งสองคนพบว่ามีการเสพยาเสพติดด้วย ขณะที่การตรวจสอบประวัติ พบว่าผู้ต้องหาทั้งคู่เคยมีคดีทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยว และ คดีลักทรัพย์

เบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธขณะที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ร่วมกันนำบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นไปใช้ และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 และยังพบว่ามีความผิดตามพระราชบัญญัติขนส่งทางบก จากการดัดแปลงตัวรถโดยไม่ได้รับอนุญาต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง