ตร.เตรียมเรียก"นายก อบจ.สงขลา-น้องชาย"ให้ปากคำคดียิง"พีระ"

ภูมิภาค
13 พ.ย. 55
11:00
63
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมเรียก"นายก อบจ.สงขลา-น้องชาย"ให้ปากคำคดียิง"พีระ"

ตำรวจเตรียมเชิญนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาและน้องชาย ไปให้ข้อมูลว่า มีความขัดแย้งเรื่องใดกับนายกเทศมนตรีนครสงขลา ที่ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อสัปดาห์ที่แล้วหรือไม่ ขณะเดียวกัน เร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้เพิ่ม

ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา เรียกประชุมชุดคลี่คลายคดียิงนายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา เพื่อประเมินหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ต่างๆที่รวบรวมได้ โดยเฉพาะจากรถยนต์กระบะของมือปืน ที่จอดทิ้งไว้บริเวณสถานีวิทยุสมิหลาเรดิโอ ของนายกิตติ ชูช่วย น้องชายนายอุทิศ ชูช่วย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ว่าหลักฐานที่เก็บได้ภายในรถยนต์ สามารถออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหาเพิ่มเติมได้หรือไม่

ขณะเดียวกัน วันนี้ (13 พ.ย.)ตำรวจได้ออกหมายจับนายนิวัฒน์ รัตน์แก้ว ที่ตำรวจระบุว่า เป็นหนึ่งในกลุ่มมือปืนและเป็นผู้ลงมือสังหารนายพีระ

ตำรวจเปิดเผยว่า ทางชุดคลี่คลายคดีอยู่ระหว่างหาหลักฐานเพิ่มเติม และจะเชิญนายอุทิศ ชูช่วย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ไปให้ข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาความขัดแย้งกับนายพีระ ว่าทั้ง 2 ฝ่ายมีเรื่องขัดแย้งทางการเมืองประเด็นใดบ้าง โดยเฉพาะโครงการก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้า ของ อบจ.สงขลา ที่หลายฝ่ายเชื่อว่า เป็นหนึ่งในชนวนเหตุที่ทำให้นายพีระ ถูกยิงเสียชีวิต ส่วนนายกิตติ น้องชายนายอุทิศ ตำรวจจะสอบปากคำ ในประเด็นให้รถกลุ่มมือปืนเข้าไปจอดในสถานีวิทยุ รวมทั้งประเด็นอื่นๆตามข้อสงสัยของตำรวจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง