ยุติกู้ซากเครื่องบิน ใน จ.สระบุรีชั่วคราว หลังสภาพอากาศแปรปรวน

ภูมิภาค
13 พ.ย. 55
11:40
354
Logo Thai PBS
ยุติกู้ซากเครื่องบิน ใน จ.สระบุรีชั่วคราว หลังสภาพอากาศแปรปรวน

การกู้ซากเครื่องบินเล็กที่ประสบอุบัติเหตุตกใน จ.สระบุรี เมื่อ 5 ปีก่อนต้องยุติเป็นการชั่วคราว เนื่องจากสภาพอากาศที่ยังแปรปรวน และจำเป็นต้องการรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจและค้นหาศพนักบินทั้ง 2 คน

ญาติของนายโภคิน ไทยถนอม และนายรณพ เหลืองวิลาวัณย์ ซึ่งประสบอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กขนาด 4 ที่นั่ง ตกระหว่างฝึกบินเมื่อ 5 ปีก่อน ใช้เวลาหลายชั่วโมงตลอดช่วงเช้า หารือกับนายนิธิ อาจสมรรถ ผู้อำนวยการสำนักบริหารอนุรักษ์ที่ 9 สาขาจังหวัดสระบุรี และนายสมบัติ พิมพ์ประสิทธิ์ จากศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า เพื่อวางแผนค้นหาศพและกู้ซากเครื่องบินเล็กที่ตกบริเวณหุบเขา ต.ชำผักแพรว อ.แก่งคอย จ.สระบุรี หลังจากเมื่อวานนี้(12 พ.ย.)สภาพอากาศแปรปรวน ฝนตกหนัก ทำให้ยังไม่สามารถกู้ซากเครื่องบินเล็กได้

ในที่สุดญาตินักบินทั้ง 2 คน ตัดสินใจระงับการกู้ซากเครื่องบินชั่วคราว เนื่องจากสภาพอากาศยังไม่เอื้ออำนวย ทำให้การเดินเท้าเข้าไปจุดเกิดเหตุทำได้ลำบาก และต้องการรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานร่วมเดินทางไปด้วย เพราะขณะนี้ยังไม่พบศพที่คาดว่าจะเป็นของนักบินทั้ง 2 คน แต่คาดว่าการค้นหาจะมีขึ้นอีกครั้งในสัปดาห์หน้า

อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2550 เมื่อเครื่องบินเล็กแบบ 4 ที่นั่ง รุ่นเซสน่า 172 สูญหายไปในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยมีนายโภคิน ซึ่งเป็นครูฝึกบินของบริษัท บางกอกเอวิเอชั่นเซ็นเตอร์ และ นายรณพ เป็นนักบินฝึกหัด โดยเครื่องได้หายไปจากจอเรดาห์ หลังขึ้นบินได้ประมาณ 40 นาที จาก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มุ่งหน้าไปยังท่าอากาศยานดอนเมือง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง