ตร.เร่งหาหลักฐานเพิ่มผู้บงการยิงนายกเทศมนตรีสงขลา

อาชญากรรม
14 พ.ย. 55
03:52
47
Logo Thai PBS
ตร.เร่งหาหลักฐานเพิ่มผู้บงการยิงนายกเทศมนตรีสงขลา

ชุดคลี่คลายคดียิงนายกเทศมนตรีนครสงขลาเร่งหาหลักฐานมัดตัวผู้กระทำผิด โดยเฉพาะผู้บงการฆ่า รวมถึงการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายจับมือปืนเพิ่มอีก 2 คน เมื่อวานนี้ออกหมายจับไปแล้ว 1 คน

ตำรวจชุดคลี่คลายคดีจ.สงขลาประชุมชุดสืบสวน เพื่อประเมินหลักฐานที่รวบรวมได้ รวมทั้งหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ว่าเพียงพอออกหมายจับกลุ่มมือปืนเพิ่มได้อีกหรือไม่

ทั้งนี้ตำรวจมีข้อมูลว่ากลุ่มมือปืนมีทั้งหมด 4 คน คือ นายไพศาล หนูพันธ์ ที่จับได้ก่อนหน้านี้ นายนิวัฒน์ รัตน์แก้ว มือปืนที่ลั่นไก ซึ่งถูกออกหมายจับไปแล้วเมื่อวานนี้ และมือปืนอีก 2 คน ที่อยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน รวมถึงการรวบรวมหลักฐานจับกุมเจ้าของรถยนต์กระบะคันที่กลุ่มมือปืนใช้ก่อเหตุ ซึ่งมีข้อมูลว่าเป็นของนายก อบต.แห่งหนึ่งในต.ท่าบอน อ.ระโนด จ.สงขลา และอาจมีส่วนเกี่ยวข้องจัดหามือปืนด้วย

ตำรวจเปิดเผยว่าชุดคลี่คลายคดียังอยู่ระหว่างหาหลักฐานเพื่อเชิญนายอุทิศ ชูช่วย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เข้าให้ข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาความขัดแย้ง โดยเฉพาะโครงการก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้า ของ อบจ.สงขลา ที่หลายฝ่ายเชื่อว่า เป็นหนึ่งในชนวนเหตุที่ทำให้มีการก่อเหตุยิง นายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา เสียชีวิต ส่วนนายกิตติ น้องชายนายอุทิศ ตำรวจจะสอบปากคำ ในประเด็นให้รถกลุ่มมือปืนเข้าไปจอดในสำนักงาน รวมทั้งประเด็นอื่นๆตามข้อสงสัยของตำรวจ

ส่วนที่งานศพนายพีระที่ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดแหลมทราย ในอำเภอเมืองสงขลา มีนักวิชาการสถาบันสันติศึกษา เครือข่ายภาคประชาชน และวิทยาลัยวันศุกร์ ร่วมกันจัดการเสวนาวาระพิเศษ เรื่อง"การเมืองกับความรุนแรง" สะท้อนความเห็น หลังนายพีระ ถูกยิงชีวิตโดยมีนักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ พร้อมประชาชนที่เข้าร่วมภายในงานและแสดงความเห็นกันอย่างกว้างขวาง เพราะนอกจากนายพีระแล้ว ก่อนหน้านี้ 1-2 ปี ก็มีการยิงผู้บริหารท้องถิ่นที่ทำงานเพื่อประชาชนเสียชีวิตมาแล้วหลายครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง