“เนวิน” จ่อฟ้องไทยพรีเมียร์ ลีก-สมาคมฟุตบอล หากทีมไม่ได้คลับไลเซนซิ่ง

กีฬา
14 พ.ย. 55
05:58
116
Logo Thai PBS
“เนวิน” จ่อฟ้องไทยพรีเมียร์ ลีก-สมาคมฟุตบอล หากทีมไม่ได้คลับไลเซนซิ่ง

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรทีมบุรีรัมย์ยูไนเต็ด เตรียมยื่นฟ้องบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก และสมาคมฟุตบอล มูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท หากไม่สามารถทำเรื่องคลับ ไลเซนซิ่งของเอเอฟซีให้กับทีมได้

นายวิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก เปิดเผยว่า การประชุมไทยพรีเมียร์ลีก วานนี้ (13 พ.ย.) มีการหารือเรื่องโปรแกรมฟุตบอลภายในประเทศปี 2556 ที่มีการปรับเปลี่ยนไม่สามารถเปิดในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ตามที่กำหนดไว้ในตอนแรกได้เนื่องจากติดการแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพ ชิงถ้วยพระราชทาน ก. รอบคัดเลือก เอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก ทำให้หลายทีมในไทยพรีเมียร์ลีกไม่พอใจ เพราะบางช่วงไม่มีการหยุดลีกให้ทีมชาติได้ลงเตะตามปฏิทินสากลที่มีฟีฟ่าเดย์ ซึ่วบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกขอนำไปปรับแก้ พูดคุยกับสมาคมฟุตบอลอีกครั้งหนึ่ง

ส่วนเรื่องคลับไลเซนซิ่ง หรือใบอนุญาตการลงเล่นในถ้วยเอเชียของสโมสรในไทยพบว่ามีความยุ่งยาก รายละเอียดด้านเอกสารมากมาย ซึ่งในภาคีสโมสรไทยพรีเมียร์ลีกได้มีการเตือนสมาคมฟุตบอลมาโดยตลอด และสมาคมได้สัญญาว่าจะจัดการเรื่อง คลับไลเซนซิ่งให้เรียบร้อย ถ้าหากเกิดความผิดพลาดที่ทำให้ บุรีรัมย์ ไม่สามารถลงเล่นถ้วยของเอเชียเนื่องจากคลับไลเซนซิ่งไม่ผ่าน โดยจะมีการประกาศในวันที่ 29 พ.ย.นี้ สโมสรบุรีรัมย์ จะฟ้องคดีแพ่งต่อบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก และสมาคมฟุตบอลด้วยมูลค่าเกือบ 100 ล้านบาท

ทั้งนี้ วันที่ 28 พ.ย.นี้ จะมีการจับสลากฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกหาทีมที่จะเจอกันนัดแรกในฤดูกาลพร้อมกับโปรแกรมใหม่ที่มีการปรับตามที่สโมสรเรียกร้อง และในวันรุ่งขึ้น 29 พ.ย. เอเอฟซีจะมีการประกาศโควต้าที่จะได้เล่นในถ้วยเอเชียของแต่ละประเภท เบื้องต้นทีมจากไทยอาจจะได้โควต้าเท่าเดิมคือ 1 ทีมได้เล่นในรอบแบ่งกลุ่มเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก และอีก 1 ทีมแชมป์ไทยคมเอฟเอคัพได้เล่นใน รอบแบ่งกลุ่มเอเอฟซีแชเปี้ยนส์ลีก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง