เตือน ”พายุดีเปรสชั่น” เตรียมอพยพเจ้าหน้าที่อ่าวไทยแล้ว

สังคม
14 พ.ย. 55
06:52
181
Logo Thai PBS
เตือน ”พายุดีเปรสชั่น” เตรียมอพยพเจ้าหน้าที่อ่าวไทยแล้ว

กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนพายุดีเปรสชั่นก่อตัวขึ้นในทะเลจีนใต้และกำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่ปลายแหลมญวนในวันพรุ่งนี้ ซึ่งจะส่งผลให้ประเทศไทยมีฝนตกเพิ่มขึ้น และฝนตกหนักบางพื้นที่ รวมทั้งมีคลื่นลมแรงในหลายภาค

นายประวิทย์แจ่มปัญญา ผู้อำนวยการส่วนพยากรณ์อากาศกลาง กรมอุตุนิยมวิทยา ได้กล่าวว่า พายุดีเปรสชั่นที่กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่อ่าวไทยจะส่งผลให้เกิดฝนตก และฝนตกหนักบางพื้นที่ และมีคลื่นลมแรง ในประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 15 ถึงวันที่ 17 พ.ย.นี้ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ซึ่งคาดว่าหลังจากพายุปะทะปลายแหลมญวนในวันพรุ่งนี้ ก็จะเคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทยที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ในวันที่ 16 พ.ย.นี้

ขณะที่แบบจำลองสภาพอากาศของสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร แสดงให้เห็นว่า เมื่อพายุดีเปรสชั่นปะทะปลายแหลมญวนในวันพรุ่งนี้ จะทำให้มีฝนตกหนักในพื้นที่สีแดงและสีเหลือง และมีฝนกระจายในพื้นที่สีเขียวในวันที่ 16 พ.ย.ตั้งแต่เวลา 19.00 น.จะเริ่มมีฝนตกหนักมากในจ.สุราษฎร์ธานี ส่วนในวันที่ 17 พ.ย. ตั้งแต่เวลา 19.00 น. จะมีฝนตกหนักมากในพื้นที่สีแดง คือ ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และจังหวัดนราธิวาส

ขณะเดียวกันหลายบริษัทที่มีแท่นขุดเจาะน้ำมันในอ่าวไทยเตรียมอพยพเจ้าหน้าที่ออกจากแท่นขุดเจาะแล้วโดยจะเริ่มอพยพในวันนี้(14 พ.ย.55) และจะเหลือเพียงเจ้าหน้าที่เท่าที่จำเป็นไว้ประจำแท่นขุดเจาะเท่านั้น ซึ่งนายสมชาย ใบม่วง รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา บอกว่าการอพยพคนออกจากแท่นขุดเจาะนี้ เป็นมาตรการความปลอดภัยตามปกติของบริษัทขุดเจาะน้ำมันเมื่อจะมีพายุพัดเข้ามาในอ่าวไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง