ตร.ยุติค้นบ้านพักน้องชาย อบจ. หาอาวุธก่อเหตุ ยิงนายกเทศมนตรีนครสงขลาแล้ว

ภูมิภาค
14 พ.ย. 55
13:26
50
Logo Thai PBS
ตร.ยุติค้นบ้านพักน้องชาย อบจ. หาอาวุธก่อเหตุ ยิงนายกเทศมนตรีนครสงขลาแล้ว

ตำรวจชุดคลี่คลายคดียิงนายกเทศมนตรีนครสงขลายุติการค้นหาปืนสงครามที่ใช้ยิงนายกเทศมนตรีนครสงขลาในคูระบายน้ำใกล้สำนักงานวิทยุของน้องชายนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังเร่งหาหลักฐานเพิ่มเพื่อคลี่คลายคดีให้เร็วที่สุด

หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธร จ.สงขลา ใช้เครื่องตรวจสอบวัตถุโลหะ สแกนหาปลอกกระสุนปืน บริเวณลานจอดรถหน้าขนส่งรีสอร์ทใกล้สถานีวิทยุสมิหลาเรดิโอของนายกิตติ ชูช่วย น้องชายนายอุทิศ ชูช่วย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เพื่อหาปลอกกระสุนปืน ที่คาดว่า กลุ่มมือปืนยิงนายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีเทศบาลนครสงขลา เสียชีวิต อาจทำตกหล่นในระหว่างนำรถกระบะคันที่ก่อเหตุมาจอดก่อนหลบหนี

ขณะเดียวกันตำรวจกองวิทยาการ ได้เข้าเก็บรอยนิ้วมือแฝงในห้องพักหมายเลข 5 ของขนส่งรีสอร์ท ซึ่งคาดว่ากลุ่มมือปืนอาจจะใช้ห้องดังกล่าวเป็นที่หลบซ่อนก่อนหลบหนี เนื่องจากเจ้าหน้าที่พบซองปืนตกอยู่หลังห้องดังกล่าว ส่วนการค้นหาปืนเอ็ม 16 และ ปืนคาร์บิน ในคูระบายน้ำ ทางตำรวจได้ยุติการค้นหาแล้ว เนื่องจากไม่พบปืนสงคราม

ตลอดทั้งวันของการค้นหาหลักฐาน ตำรวจชุดคลี่คลายคดี เปิดเผยว่า พบหลักฐานหลายอย่าง เช่น หมวกไหมพรม ซองปืน โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และ สมุดบัญชีธนาคาร 2 เล่ม ซึ่งหลักฐานที่พบน่าจะเป็นประโยชน์ในทางคดีนี้

ส่วนการติดตามตัวนายนิวัฒน์ รัตน์แก้ว หนึ่งในกลุ่มมือปืนที่ถูกออกหมายจับเมื่อ 12 พ.ย. ตำรวจได้เร่งแกะรอยอย่างต่อเนื่อง เพราะผู้ก่อเหตุรายนี้เป็นกุญแจสำคัญ ที่จะเชื่อมไปยังกลุ่มมือปืนอีก 2 คนได้

ส่วนนายไพศาล หนูพันธุ์ มือปืนอีกคนที่ตำรวจจับได้ก่อนหน้านี้ ได้ถูกฝากขังอยู่ที่เรือนจำจังหวัดสงขลา และ ตำรวจคัดค้านการประกันตัว เพราะเป็นผู้ต้องหารายสำคัญ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง