ตำรวจช่วยแรงงานต่างด้าวถูกบังคับทำงานใน จ.พระนครศรีอยุธยา

อาชญากรรม
15 พ.ย. 55
01:54
149
Logo Thai PBS
ตำรวจช่วยแรงงานต่างด้าวถูกบังคับทำงานใน จ.พระนครศรีอยุธยา

ตำรวจเข้าช่วยเหลือ 4 แรงงานต่างด้าวชาวลาว จากโรงงานทำขนมจีนใน จ.พระนครศรีอยุธยา หลังได้รับร้องเรียนว่ามีการกดขี่บังคับให้ทำงาน โดยไม่ยอมให้กลับประเทศ ทั้งที่ไม่มีใบอนุญาตทำงานในประเทศไทย

พ.ต.อ.สุเทพ ชนะสิทธิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และตำรวจตรวจค้นเข้าเมืองนำหมายค้นเข้าตรวจสอบภายในโรงงานผลิตเส้นขนมจีนในพื้นที่ ต.บ้านแพน อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นโรงงานของนายฐิติ สุวรรณรัตน์ หลังจากมีการร้องเรียนว่าโรงงานดังกล่าวมีการกดขี่ และบังคับแรงงานต่างด้าวทำงาน

จากการเข้าตรวจสอบโรงงานดังกล่าวพบแรงงานต่างด้าวชาวลาว 4 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 1 คน อายุระหว่าง 25-30 ปี นั่งอยู่ในห้องพัก ตรวจสอบไม่พบเอกสารหนังสืออนุญาตการทำงาน ขณะเดียวกันพบว่า ระหว่างเข้าตรวจสอบมีคนงานต่างด้าวปีนรั้วออกไปทางด้านหลังอีก 4 - 5 คน

ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้รับร้องเรียนจากประชาชนใน อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ว่ามีแรงงานต่างด้าวถูกกดขี่ไม่ให้กลับบ้าน ทั้งที่แรงงานอยากกลับบ้าน เนื่องจากหนังสืออนุญาตไม่มี แต่ทางเจ้าของไม่ยอมให้ออกไปไหน จึงได้มีการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ

จากการสอบถามแรงงานต่างด้าวที่ถูกจับกุมทุกคนอยากจะกลับประเทศลาว แต่กลับไม่ได้ โดยระบุว่าหากใครหนีกลับ ก็จะถูกทำร้าย ตำรวจจึงควบคุมตัวแรงงานทั้งหมด เพื่อเตรียมส่งกลับประเทศ ขณะที่เจ้าของโรงงานถูกควบคุมตัวไปดำเนินคดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง